Bitcoin vượt mốc 46.700 USD trên CME

02/01/2024 14:48
0
Artboard-12 15K

Đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới, Bitcoin, đã trải qua một đợt tăng mạnh vào sáng ngày 02/01, được cho là do động lực chủ yếu từ thị trường futures và kỳ vọng về Exchange-Traded Fund (ETF) Bitcoin. Điều này thường được coi là dấu hiệu tích cực, khi sự quan tâm ngày càng tăng lên đối với việc các quỹ ETF có thể cung cấp một cách tiếp cận tiện lợi và truy cập dễ dàng đối với các nhà đầu tư truyền thống đối với thị trường tiền mã hóa.

Sự gia tăng trong giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin cũng đã tạo đà tích cực cho giá Bitcoin, thúc đẩy đà tăng của nó. Điều này có thể phản ánh sự lạc quan về triển vọng của thị trường và niềm tin vào tiềm năng tăng trưởng của Bitcoin trong thời gian tới.

 

Rạng sáng ngày 02/01, giá Bitcoin giao dịch futures trên sàn phái sinh CME của Mỹ trong phiên giao dịch đầu tiên của năm mới 2024 đã nhảy vọt từ 43.965 USD lên tận 47.049 USD, tương đương mức tăng hơn 10%.

Đồ thị 1h của hợp đồng tương lai Bitcoin trên sàn CME vào lúc 08:20 AM ngày 02/01/2024

 

CME là một trong những sàn giao dịch phái sinh đầu tiên của Mỹ niêm yết hợp đồng tương lai Bitcoin và đã hỗ trợ sản phẩm này kể từ tháng 12/2017. Trong tháng 11/2023, khối lượng giao dịch futures trên CME thậm chí còn vượt mặt cả Binance.

Trong khi đó, giá Bitcoin spot trên Binance thì cũng bắt đầu đi lên từ rạng sáng cùng ngày, nhưng vẫn mới chỉ đạt 45.372 USD. Mặc dù vậy, đây vẫn là mức đỉnh mới mà BTC đạt được kể từ đầu tháng 04/2022, thời điểm trước cú sập giá mạnh của LUNA-UST. Sự vượt mặt của CME trong khối lượng giao dịch futures cho thấy sự tăng cường sự quan tâm và tham gia từ phía các nhà đầu tư truyền thống trong thị trường tiền mã hóa. Điều này có thể là dấu hiệu cho thấy sự chấp nhận ngày càng rộng rãi của Bitcoin trong hệ thống tài chính toàn cầu.

Với không có tin tức cụ thể nào làm cơ sở cho cú tăng giá mới nhất của đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới, đặc biệt là sau kỳ nghỉ Giáng sinh - Năm mới ở phần lớn các nước phương Tây, nhiều nhà đầu tư đang đánh giá cao triển vọng của ETF Bitcoin spot có thể được SEC thông qua trong những ngày tới. Điều này cho thấy sự lạc quan của các tổ chức và nhà đầu tư Mỹ trước triển vọng của sự kiện này.

Theo thông tin từ Aliniex, trong những ngày cuối năm 2023, nhiều công ty tài chính lớn đã nhanh chóng cập nhật hồ sơ ETF Bitcoin spot của họ để đáp ứng yêu cầu của Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), tăng cường niềm tin rằng SEC có thể phê duyệt hơn một chục ETF Bitcoin spot vào khoảng ngày 10/01, thậm chí có thể sớm hơn.

Với đà tăng giá của Bitcoin, nhiều altcoin khác cũng ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể trong vòng 24 giờ qua.

Cú tăng mới nhất của Bitcoin đã đưa thị trường tiền mã hóa trong 12 giờ gần nhất ghi nhận hơn 110 triệu USD lệnh phái sinh bị thanh lý, trong đó Bitcoin chiếm hơn một nửa. Tỷ lệ lệnh short bị cháy lên đến gần 84%, cho thấy sự đột biến mạnh mẽ và sự chuyển động đột ngột trên thị trường.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp