BitGo huy động 100 triệu đô trong vòng Series C với mức định giá 1,75 tỷ đô

17/08/2023 15:06
0
Artboard-12 19.1K

BitGo, doanh nghiệp lưu ký tiền điện tử có tuổi đời hàng thập kỷ, đã huy động 100 triệu đô la tài trợ cho Series C với mức định giá 1,75 tỷ đô la. Công ty có kế hoạch sử dụng tiền để mua lại chiến lược và mở rộng toàn cầu.

Tin tức về việc gây quỹ được đưa ra sau khi kế hoạch mua lại trị giá 1,2 tỷ đô la của BitGo bởi Galaxy kết thúc trong tranh cãi. Vào tháng 8 năm 2022, Galaxy cho biết họ sẽ hủy bỏ việc mua lại BitGo, đổ lỗi cho việc công ty lưu ký tiền điện tử không cung cấp báo cáo tài chính đã được kiểm toán cho năm 2021 theo thỏa thuận. Vào tháng 9, BitGo đã trả đũa bằng cách đệ đơn kiện Galaxy, yêu cầu bồi thường thiệt hại hơn 100 triệu đô la và cáo buộc rằng Galaxy cố tình vi phạm thỏa thuận sáp nhập. Thỏa thuận ban đầu được công bố vào tháng 5 năm 2021.

Gần đây hơn, vào tháng 6, BitGo được cho là đã đạt được thỏa thuận sơ bộ để tiếp quản Prime Trust, một công ty khởi nghiệp lưu ký tiền điện tử được quản lý tại bang Nevada. Tuy nhiên, thỏa thuận đã đổ vỡ và Prime Trust đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 tại Tòa án Phá sản Quận Delaware vào đầu tuần này.

Tin tức này cũng xuất hiện trong giai đoạn tăng trưởng của công ty, với lượng khách hàng mới tăng 60%, tài sản lưu ký tăng 20%, lưu ký tiền pháp định tăng 200% và tài sản đặt cọc tăng đáng kể. Công ty gần đây cũng đã công bố ra mắt Go Network, nền tảng thanh toán tức thì.

Forbes đã báo cáo vào tháng 11 năm ngoái rằng BitGo đã tổ chức các cuộc thảo luận sơ bộ để huy động tiền với mức định giá 1,2 tỷ đô la. Báo cáo đó không bao gồm thông tin chi tiết về số tiền mà BitGo hy vọng sẽ huy động được, nhưng tuyên bố rằng công ty đang tìm kiếm các đối tác chiến lược sau khi đối phó với vụ bê bối Galaxy.

Lần huy động vốn gần đây nhất của BitGo là vào năm 2017, khi nó bảo đảm vòng Series B trị giá 42,5 triệu đô la do Valor Equity Partners dẫn đầu, với sự tham gia của cựu COO PayPal David Sacks, cựu CEO Remarq Bill Lee và DRW. Các nhà đầu tư khác trước đây đã đầu tư vào người giám sát tiền điện tử bao gồm Goldman Sachs, Craft Ventures và Pantera Capital.

Các đối thủ của BitGo trong lĩnh vực lưu ký và bảo mật tiền điện tử bao gồm Fireblocks, Copper và Anchorage Digital — mỗi công ty đã huy động được hàng trăm triệu đô la với mức định giá hàng tỷ đô la.

Tuy nhiên, các công ty tiền điện tử đã nhận thấy việc đầu tư vốn mạo hiểm khó khăn hơn đáng kể trong năm nay, đặc biệt là ở giai đoạn sau. Sự sụp đổ của những cái tên đình đám trước đây như FTX, BlockFi, Celsius Network, Voyager Digital và những tên tuổi khác — tất cả đều được nhận hỗ trợ rất nhiều từ các quỹ đầu tư.

Một báo cáo gần đây từ The Block Research dự đoán mức tài trợ mạo hiểm trong lĩnh vực này chỉ giảm khoảng 2,5 tỷ đô la trong quý thứ ba, đây sẽ là mức tồi tệ nhất kể từ quý 4 năm 2020. Trong bối cảnh đó, 13,5 tỷ đô la đã được đầu tư vào các công ty khởi nghiệp tiền điện tử trong quý 1 năm 2022.

Tuy nhiên, đã có một vài trường hợp ngoại lệ. Tools for Humanity – nhà phát triển dự án tiền điện tử tập trung vào danh tính Worldcoin có trụ sở tại San Francisco – đã huy động được 115 triệu đô la vào tháng 5. Vào tháng 3, giao thức đặt lại EigenLayer đã ghi được một vòng Series A trị giá 50 triệu đô la.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp