Bitmain có kế hoạch đầu tư 54 triệu USD vào Core Scientific đang phá sản

22/09/2023 14:23
0
Artboard-12 27.4K

Công ty sản xuất thiết bị khai thác tiền điện tử Bitmain có kế hoạch đầu tư 53,9 triệu USD vào công ty khai thác Bitcoin Core Scientific, theo thông báo của công ty khai thác hôm nay.

Công ty khai thác Bitcoin có trụ sở tại Texas cho biết trong một tuyên bố rằng khoản đầu tư từ Bitmain đến khi hai công ty nhằm mục đích mở rộng “mối quan hệ lâu dài” của họ như một phần của hợp đồng cung cấp. Cả hai công ty đồng ý kết hợp cổ phần và tiền mặt để tài trợ cho việc mua các máy khai thác Bitcoin mới.

Theo thỏa thuận mua bán, Bitmain có kế hoạch cung cấp cho Core Scientific - công ty đã nộp đơn xin bảo vệ phá sản Chương 11 vào tháng 12 - 27.000 máy chủ khai thác Bitcoin đổi lấy 23,1 triệu USD tiền mặt và 53,9 triệu USD cổ phiếu phổ thông của Core Scientific, theo tuyên bố.

Một tòa án phá sản sẽ xác định giá trị cổ phiếu của công ty mỗi cổ phiếu phù hợp với kế hoạch tổ chức lại theo Chương 11, việc phê duyệt dự kiến sẽ diễn ra trong quý 4 năm nay, Core Scientific cho biết.

Bitmain cũng đã ký một thỏa thuận lưu trữ mới với Core Scientific. Ông Max Hua, giám đốc điều hành của Bitmain, cho biết trong một tuyên bố:

“[Sự chuyên nghiệp, liêm chính và cam kết thành công của khách hàng lưu trữ và sự tăng trưởng của Mạng Bitcoin của Core Scientific] là không ai sánh kịp trong ngành."

Core Scientific cho biết họ có kế hoạch nhận và kích hoạt 27.000 đơn vị mới trong quý 4 năm nay, dự kiến sẽ thêm tiềm năng tính toán 4,1 exahash vào tốc độ băm tự khai thác của họ.

Tính đến cuối tháng 8, Core Scientific vận hành khoảng 206.000 máy khai thác Bitcoin cho cả lưu trữ và tự khai thác, tổng cộng tốc độ băm 22 exahash mỗi giây tại các cơ sở của Hoa Kỳ. Họ nói rằng đã sản xuất 965 bitcoin trong tháng 8 cho hoạt động tự khai thác và 9.755 bitcoin trong 8 tháng đầu năm nay, "nhiều hơn bất kỳ công ty khai thác bitcoin niêm yết nào khác ở Bắc Mỹ."

Như vậy, thỏa thuận cho phép Core Scientific mở rộng năng lực khai thác của họ trong quá trình tái cơ cấu theo Chương 11 sau khi nộp đơn phá sản vào tháng 12/2022. Đổi lại, Bitmain sẽ được nhận cổ phần và tiền mặt từ Core Scientific để tiếp tục cung cấp thiết bị khai thác. Thỏa thuận phản ánh mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai công ty hàng đầu trong lĩnh vực khai thác Bitcoin.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp