Bitpanda hợp tác với Coinbase để giúp các ngân hàng châu Âu cung cấp tiền điện tử cho khách hàng của họ

25/05/2023 09:16
0
Artboard-12 31.1K

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitpanda, có trụ sở tại Áo, đang hợp tác với Coinbase để kết nối với các ngân hàng tại châu Âu muốn cung cấp tài sản kỹ thuật số cho khách hàng của họ.

Sự hợp tác vừa được thông báo cho phép Coinbase sử dụng Bitpanda Technology Solutions - một nhà cung cấp lớp cơ sở hạ tầng dành cho doanh nghiệp - để kết nối trực tiếp với các ngân hàng và công ty công nghệ tài chính.

Mặc dù thị trường tiền điện tử đã trải qua một giai đoạn suy thoái và đã gây tổn hại đến danh tiếng của loại tài sản này sau những sự cố và thất bại năm ngoái, các ngân hàng vẫn muốn cung cấp tiền điện tử cho khách hàng, theo Lukas Enzersdorfer-Konrad, Giám đốc điều hành của BitPanda. Điều này đặc biệt đúng ở châu Âu khi hệ thống quy định về thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA) đã được áp dụng.

"Coinbase có một sàn giao dịch thanh khoản và họ có hệ thống lưu trữ. Nhưng họ không có toàn bộ lớp cơ sở hạ tầng trung gian mà đối tác có thể tích hợp, cung cấp việc giao dịch và mua bán tiền điện tử trên sàn giao dịch Coinbase đồng thời lưu trữ trên Coinbase Custody cho khách hàng cuối cùng của họ”, Enzersdorfer-Konrad cho biết.

Khả năng kết nối tiền điện tử của Bitpanda đã có mặt tại một số ngân hàng, ngân hàng số và nền tảng công nghệ tài chính như ngân hàng truyền thống Áo Raiffeisenlandesbank, ngân hàng di động châu Âu N26, ứng dụng tiền điện tử Pháp Lydia, fintech Plum của Anh và ngân hàng di động Ý Hype.

"Ngân hàng có thể xem dữ liệu về giao dịch thanh toán và số lượng tiền của khách hàng đã chảy ra các công ty tiền điện tử. Họ hiểu được mình đã bỏ lỡ bao nhiêu cơ hội kinh doanh và cũng hiểu rằng càng nhiều khách hàng của họ sẽ tham gia nếu họ tin tưởng vào quy trình đó", Enzersdorfer-Konrad nói.

"Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với BitPanda để cùng phục vụ các tổ chức muốn mang đến thị trường và dịch vụ tiền điện tử tuân thủ và đáng tin cậy cho khách hàng của họ," Guillaume Chatain, Giám đốc bán hàng cho các tổ chức của Coinbase tại khu vực EMEA & APAC, cho biết trong một tuyên bố.

Aliniex tổng hợp