Bittrex đạt được thỏa thuận với SEC, đồng ý trả 24 triệu USD tiền phạt

11/08/2023 09:01
0
Artboard-12 19.5K

Sàn giao dịch tiền điện tử Bittrex đã giải quyết các cáo buộc về việc cung cấp truy cập cho nhà đầu tư Mỹ vào các chứng khoán chưa được đăng ký vào thứ Năm, đồng ý trả một khoản phạt 24 triệu đô la trong vòng hai tháng sau khi nộp kế hoạch thanh lý cho sàn giao dịch.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã kiện Bittrex, một sàn giao dịch tiền điện tử đã nộp đơn phá sản vào tháng 5, trong năm nay, với cáo buộc rằng nó đồng thời hoạt động như một sàn giao dịch chứng khoán, nhà môi giới và trung tâm thanh toán mà không đăng ký với cơ quan quản lý.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã đưa ra các cáo buộc tương tự đối với các sàn giao dịch tiền điện tử đồng nghiệp Coinbase và Binance.US. Hơn nữa, SEC còn cáo buộc rằng Bittrex đã chỉ đạo các nhà phát hành tiền điện tử xóa các tuyên bố công khai có thể gợi ý rằng các token của họ có thể vi phạm pháp luật về chứng khoán.

Theo tài liệu tòa phát hành vào thứ Năm, Bittrex sẽ không thừa nhận cũng không phủ nhận các cáo buộc, và không thể đưa ra bất kỳ tuyên bố công khai nào có thể gợi ý rằng SEC không có cơ sở thực tế cho các cáo buộc của mình. Trong tổng số 24 triệu đô la phạt, 14,4 triệu đô la là tiền trả lại, 4 triệu đô la là lãi trước tòa trả lại đó và 5,6 triệu đô la là tiền phạt hành chính.

Bittrex có đến 90 ngày sau khi kế hoạch thanh lý của họ có hiệu lực để trả phí và tiền phạt cho SEC, tuy nhiên cơ quan quản lý có thể yêu cầu tòa án ra phán quyết nếu Bittrex chưa trả phí và tiền phạt vào ngày 1 tháng 3 của năm sau.

Theo hồ sơ cho biết:

"Các bị cáo đồng ý rằng, đối với Bittrex, các điều khoản của thỏa thuận dàn xếp được phản ánh trong Thỏa thuận này và trong Phán quyết phải được Tòa án Phá sản phê duyệt trong Vụ án Phá sản và sẽ được coi là một khiếu nại được cho phép, không có bảo đảm theo các điều khoản của bất kỳ Kế hoạch nào được nộp bởi Bittrex trong Vụ phá sản."

Giám đốc thực hiện của SEC, Gurbir Grewal, cho biết trong một tuyên bố rằng:

"Thỏa thuận hôm nay làm rõ rằng bạn không thể trốn tránh trách nhiệm bằng cách đơn giản thay đổi nhãn hay chỉnh sửa mô tả vì điều quan trọng là hiện thực kinh tế của các đề xuất đó. Tôi biết ơn đội ngũ của SEC đã tích cực theo đuổi sự không tuân thủ trong ngành công nghệ tiền điện tử, giải quyết vụ việc này và mang đến sự giúp đỡ thêm cho nhà đầu tư bị hại."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp