BlackRock cập nhật Bitcoin ETF, bổ sung thêm 5 công ty Phố Wall

06/04/2024 08:26
0
Artboard-12 9.5K

Nhà quản lý tài sản toàn cầu BlackRock đã cập nhật bản cáo bạch của quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF) vào ngày 5 tháng 4, bổ sung thêm 5 công ty lớn ở Phố Wall làm người tham gia được ủy quyền mới.

Các thành viên mới bao gồm ABN AMRO Clearing, Citadel Securities, Citigroup Global Markets, Goldman Sachs và UBS Securities, theo tài liệu sửa đổi tuyên bố đăng ký S-1 của BlackRock với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ.

Trong số những người tham gia được ủy quyền trước đây trong ETF có JPMorgan Securities, Jane Street Capital, Macquarie Capital và Virtu Americas.

Những người tham gia được ủy quyền đóng một vai trò quan trọng trong cơ chế hoạt động của BTC ETF, vì họ có thể tạo và mua lại cổ phiếu của ETF, bao gồm việc trao đổi cổ phiếu ETF lấy một rổ chứng khoán tương ứng phản ánh việc nắm giữ của ETF hoặc đổi chúng lấy tiền mặt.

Theo nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg, những bổ sung mới chỉ ra rằng “các công ty lớn hiện muốn có hành động và/hoặc hiện đã đồng ý công khai liên kết với [ith] điều này”.

Quan điểm của SEC về cơ chế tạo và mua lại tiền mặt cho Bitcoin ETF chủ yếu nhằm giảm thiểu rủi ro thao túng thị trường liên quan đến giao dịch. Cơ chế tiền mặt đòi hỏi rằng các cổ phiếu mới của Bitcoin ETF sẽ chỉ được tạo hoặc mua lại thông qua các giao dịch tiền mặt, trái ngược với mô hình hiện vật truyền thống, nơi những người tham gia thị trường xử lý trực tiếp các tài sản cơ bản.

Cách tiếp cận này được phát triển để ngăn chặn thao túng giá trong ngày, theo đề xuất ban đầu của các nhà quản lý tài sản như Hashdex. Theo hướng dẫn của SEC, các nhà quản lý tài sản khác – bao gồm cả những gã khổng lồ như BlackRock, ARK Invest và Grayscale – đã kết hợp cơ chế này vào hồ sơ của họ.

Các Bitcoin ETF đã chứng kiến khối lượng giao dịch tăng đột biến trong tháng 3, đạt 111 tỷ USD, trong khi một số phân tích cho thấy nhu cầu về sản phẩm này đang hạ nhiệt. iShares Bitcoin Trust (IBIT) của BlackRock tiếp tục thống trị khối lượng giao dịch và tài sản được quản lý, tiếp theo là quỹ của Grayscale và Fidelity. Theo dữ liệu từ BitMEX Research, tài sản IBIT của BlackRock đạt 17,6 tỷ USD vào ngày 1 tháng 4.

HiepGiap