BlackRock đệ đơn chính thức cho ETF Ethereum giao ngay với SEC

17/11/2023 07:03
0
Artboard-12 18.4K

BlackRock, quỹ quản lý tài sản lớn nhất thế giới, đã chính thức đệ đơn cho một ETF Ethereum giao ngay với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ.

Quỹ có tên là iShares Ethereum Trust, nhằm "phản ánh nói chung hiệu suất của giá của ether," theo mẫu S-1 được nộp cùng với SEC bởi iShares vào cuối thứ Tư. Thương hiệu iShares liên quan đến các sản phẩm ETF của BlackRock.

Mẫu S-1 được nộp một tuần sau khi BlackRock đăng ký thực thể iShares Ethereum Trust với Bộ phận Tổng công ty của Bộ Ngoại giao Delaware. Và chỉ vài giờ sau khi Nasdaq nộp đề xuất ETF, xác nhận BlackRock đang nghiên cứu một ETF Ethereum giao ngay.

BlackRock đã chọn Coinbase Custody Trust Company làm người giám sát cho ETF Ethereum giao ngay dự kiến của mình. Ngoài ra, CME CF Bitcoin Reference Rate từ người quản trị CF Benchmarks, một chi nhánh của Kraken, đã được chọn làm điểm chuẩn của ETF dự kiến. Những lựa chọn này tương tự như những lựa chọn được thực hiện cho ETF Bitcoin giao ngay dự kiến của họ.

Hồ sơ ETF bitcoin của BlackRock đang chờ xét duyệt từ SEC 

BlackRock nộp đơn cho iShares Bitcoin Trust vào tháng 6 năm nay, đã tạo ra biến động trên thị trường. Hiện SEC đang xem xét nhiều đơn đề nghị ETF bitcoin giao ngay, trong đó có một từ BlackRock. Ticker của ETF bitcoin của quỹ quản lý, IBTC, cũng đã xuất hiện trên trang web của Depository Trust & Clearing Corp chấp từ tháng 8 — nhưng chỉ được phát hiện muộn vào tháng trước.

Các công ty giao dịch lớn, bao gồm Jane Street, Virtu Financial và Jump Trading, đã được cho là đang trong cuộc đàm phán để cung cấp thanh khoản cho ETF bitcoin giao ngay của BlackRock nếu nó nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý. Giá bitcoin đã tăng mạnh trong tháng qua do triển vọng về việc phê duyệt ETF bitcoin giao ngay. Tháng trước, CEO của BlackRock, Larry Fink, nói rằng cuộc tăng giá giá của bitcoin do một bản tin giả mạo cho rằng ETF bitcoin giao ngay của họ đã được phê duyệt làm ví dụ cho "sự quan tâm tích tụ trong thị trường tiền điện tử."

Trước đây trong tuần này, có người đăng ký một thực thể mang tên "iShares XRP Trust" tại Delaware và quyên nó cho BlackRock. Lúc đó, BlackRock nói rằng đơn đăng ký này không liên quan đến quỹ quản lý tài sản. Hiện vụ này đang được Bộ Tư pháp Delaware điều tra.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp