BlackRock, Grayscale và Bitwise sửa đổi hồ sơ ETF trước quyết định của SEC

23/05/2024 08:37
0
Artboard-12 5.6K

BlackRock, Grayscale và Bitwise - ba trong số những công ty quản lý tài sản hàng đầu Hoa Kỳ - đã nộp đơn sửa đổi đăng ký 19b-4 cho các quỹ ETF giao ngay Ether (ETH) của mình.

Trong các đơn sửa đổi được nộp vào ngày 22/5 với Sàn Giao Dịch Nasdaq và Sàn NYSE Arca, các công ty này đã loại bỏ các điều khoản liên quan đến việc stake Ether. Cụ thể, đơn của BlackRock nêu rõ rằng quỹ, nhà phát hành hay bất kỳ bên liên quan nào sẽ không tham gia vào bất kỳ hoạt động nào khiến Ether của quỹ bị sử dụng để kiếm thêm Ether hay thu nhập khác qua việc đóng góp.

Động thái này diễn ra chỉ vài ngày trước thời hạn 23/5 mà SEC phải quyết định có chấp thuận hay không việc niêm yết và giao dịch các ETF giao ngay Ether trên các sàn giao dịch Hoa Kỳ. Thời hạn này áp dụng cho đơn đăng ký của VanEck, trong khi các đơn của các công ty khác sẽ đến sau.

Những ngày gần đây cũng chứng kiến các sửa đổi tương tự từ các đơn đăng ký ETF Ether của Fidelity, Franklin Templeton, Invesco Galaxy và ARK 21Shares. Điều này cho thấy các công ty quản lý tài sản đang nỗ lực tối đa để đáp ứng các yêu cầu của SEC, tăng khả năng được cấp phép.

Quyết định sắp tới của SEC về ETF Ether được xem là vô cùng quan trọng bởi nó sẽ đặt nền móng cho việc đầu tư vào tiền điện tử tại Mỹ ra sao. Động thái cũng được cho là liên quan mật thiết đến việc Quốc hội đang xem xét thông qua dự luật FIT21 nhằm xác định rõ thẩm quyền quản lý tài sản số của SEC và CFTC.

Thậm chí, Công ty Lưu ký và Thanh toán Chứng khoán Trung tâm DTCC đã liệt kê mã giao dịch ETHV cho ETF Ether đề xuất của VanEck - một tín hiệu khả quan rằng công ty đang chuẩn bị cho khả năng được SEC chấp thuận.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap