Blackrock nộp lại đơn xin mở quỹ Bitcoin ETF

04/07/2023 09:22
0
Artboard-12 36.7K

Blackrock vừa mới cập nhật và nộp lại đơn xin mở quỹ Bitcoin ETF. Động thái này diễn ra sau khi đơn xin trước đó của họ bị SEC từ chối vì không đáp ứng đủ yêu cầu.

Trong đơn xin mới, Blackrock đã chọn Coinbase làm đối tác giám sát cho quỹ Bitcoin ETF của mình, theo cách mà các tổ chức tài chính khác cũng đã làm.

Vào ngày 30/6, SEC đã đưa ra phản hồi đối với các đơn xin mở quỹ Bitcoin ETF từ các tổ chức tài chính lớn. Theo đó, SEC cho rằng các đơn xin mở quỹ Bitcoin ETF giao ngay không đáp ứng đủ yêu cầu.

Đây được coi là phản ứng ban đầu của SEC đối với một loạt các đơn xin Bitcoin ETF từ các tổ chức tài chính lớn gần đây.

Sau phản hồi từ SEC, các tổ chức tài chính lớn đã nhanh chóng điều chỉnh và nộp lại đơn xin Bitcoin ETF của mình.

Trong đó, hầu hết các tên tuổi như Fidelity, WisdomTree, VanEck, Invesco và ARK đã nộp lại đơn xin. Chúng tôi vẫn chưa xác nhận liệu Blackrock đã nộp lại đơn xin hay chưa cho đến thời điểm hiện tại.

Đến nay, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đã từ chối tất cả các đơn xin thành lập quỹ ETF Bitcoin giao ngay.

Nhiều người tin rằng việc thiết lập một cơ chế giám sát thị trường là yếu tố quan trọng để các đơn xin ETF hiện tại được phê duyệt dễ dàng hơn.

Theo suy luận của nhiều chuyên gia, trong trường hợp của Blackrock lần này, tỷ lệ phê duyệt đơn xin quỹ ETF Bitcoin từ SEC khá cao. Tuy nhiên, tín hiệu gần đây từ SEC cho thấy hành trình đến việc phê duyệt vẫn còn gian nan.

Aliniex tổng hợp