Blast đạt 823 triệu USD TVL bất chấp sự cố và tranh cãi

09/12/2023 08:15
0
Artboard-12 11.6K

Giao thức Web3 mới nổi Blast đã đạt tổng giá trị khoá (TVL) lên đến 823 triệu USD chỉ vài tuần sau khi ra mắt gây tranh cãi vào giữa tháng 11, với sự tăng 26.5% trong vòng 7 ngày qua, theo dữ liệu từ DefiLlama.

Đằng sau sự tăng trưởng nhanh chóng của Blast là mô hình kinh doanh độc đáo của nó. Giao thức này là một giải pháp mở rộng cho mạng Ethereum và cung cấp lợi suất native cho người dùng khi gửi tiền. Người gửi tiền được hứa hẹn lợi suất 4% đối với Ether (ETH) và 5% đối với stablecoin.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của giao thức này đã đầy thách thức và phát triển không được lòng cộng đồng. Vào ngày 30 tháng 11, Blast tiết lộ rằng một người dùng gửi tiền trên giao thức đã thấy 100,000 USD biến mất sau khi chuyển một khoản tiền gửi thành Dai. Vấn đề này xuất phát từ một tham số slippage trên giao diện người dùng được cấu hình sai, dẫn đến việc Blast trả cho người dùng 10,000 USD để bồi thường.

Số tiền bồi thường 10% sẽ được chi trả từ một phần trong số 20 triệu USD mà Blast huy động từ các nhà đầu tư như Paradigm — cùng một công ty đầu tư mạo hiểm đã mất 278 triệu USD trên sàn giao dịch tiền điện tử FTX đang phá sản. Nhưng mối quan hệ giữa Blast và Paradigm đang đối mặt với những thách thức riêng.

Cuối tháng 11, trưởng nhóm nghiên cứu tại công ty đầu tư này, Dan Robinson, chia sẻ một tuyên bố thể hiện sự không đồng tình với chiến lược của Blast khi ra mắt một cổng giao tiếp trước khi mạng layer-2 của nó được triển khai. Blast dự kiến ​​phát hành bản thử nghiệm và tổ chức airdrop cho các nhà phát triển vào tháng 1, trong khi mainnet của nó sẽ sẵn có vào tháng 2.

"Chúng tôi nghĩ rằng điều này đặt ra một tiền lệ xấu cho các dự án khác."

Robinson viết trên mạng xã hội, thêm rằng nhiều phần lớn chiến lược tiếp thị làm giảm giá trị của công việc của một đội ngũ nghiêm túc.

Blast và Paradigm đã cùng nhau làm việc để giải quyết các vấn đề, nhưng vai trò của công ty đầu tư trong quyết định của startup và cấu trúc quản trị của Blast và tài liệu kỹ thuật vẫn chưa rõ ràng.

Một cuộc trao đổi đáng chú ý khác xoay quanh việc thiếu chức năng rút tiền. Người dùng gửi tiền và đầu tư vào Blast tin tưởng rằng đội ngũ sẽ thêm chức năng rút tiền vào trong vài tháng tới.

Bất chấp những thách thức, Blast đã thu hút hơn 75,000 thành viên chỉ trong vài tuần và hiện đang tuyển dụng kỹ sư cấp cao cho những triển khai sắp tới.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp