Blend ghi nhận số lượng giao dịch lên đến 225 triệu USD trong chưa đầy một tháng

27/05/2023 12:57
0
Artboard-12 31K

Blur, thị trường NFT mới nổi đã tung ra nền tảng cho vay và mượn trao đổi ngang hàng của mình vào đầu tháng này. Theo báo cáo từ Nansen, dự án mang tên Blend đã tạo điều kiện cho gần 16.000 khoản vay với tổng giá trị 123.500 ETH, tương đương 225 triệu đô la.

Sau khi Blur ra mắt vào tháng 10 năm ngoái và triển khai chương trình khuyến mãi mạnh mẽ thu hút nhiều nhà giao dịch đến sử dụng nền tảng của họ, công ty này nhanh chóng vượt qua OpenSea để trở thành nền tảng hàng đầu về khối lượng giao dịch. Nansen ước tính rằng thành công này đã đóng góp vào sự phổ biến của Blend với người cho vay và người vay NFT.

"Bước phát triển nhanh chóng của Blend không gây ngạc nhiên khi Blur có thể được coi là nền tảng NFT dành cho người dùng tiền điện tử và những người yêu NFT," Nansen nói trong báo cáo. "Hệ thống đấu giá và điểm niêm yết cho việc phân phát token blur để khuyến khích thanh khoản cũng đóng góp đáng kể vào thành công nhanh chóng của thị trường."

Nansen cho biết họ đã xác định việc cho vay và mượn trên 1.200 người vay và 1.600 người cho vay.

Blend cung cấp các tùy chọn cho vay dành cho các bộ sưu tập NFT cao cấp như CryptoPunks và Bored Ape Yacht Club. Một tính năng giúp Blend khác biệt so với những công ty cho vay ngang hàng khác là việc cung cấp "không mất phí giao thức cho cả người vay và người cho vay," theo Nansen.

Theo nhà phân tích Brad Kay của The Block Research, Blend đã chiếm ưu thế trên thị trường khi chiếm tới 85% tổng khối lượng khoản vay trên các nền tảng trong tháng này.

Trong tuần này, Binance đã công bố kế hoạch tham gia vào lĩnh vực cho vay NFT khi giới thiệu tính năng mới cho phép khách hàng vay tiền điện tử bằng cách sử dụng NFT như tài sản thế chấp.

Aliniex tổng hợp