Blockchain​.com nhận được giấy phép thanh toán từ ngân hàng trung ương Singapore

08/08/2023 18:14
0
Artboard-12 31.3K

Sàn giao dịch tiền điện tử Blockchain.com đã được cấp giấy phép thanh toán từ ngân hàng trung ương Singapore, Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS).

Blockchain.com đã thông báo vào ngày 7 tháng 8 rằng họ đã nhận được giấy phép tổ chức thanh toán lớn (MPI) từ MAS vào ngày 1 tháng 8, cho phép nền tảng này cung cấp cái mà cơ quan quản lý gọi là dịch vụ token thanh toán kỹ thuật số cho các nhà đầu tư tổ chức và được công nhận.

Giấy phép đầy đủ của sàn giao dịch được đưa ra sau khi nó nhận được sự chấp thuận chính từ ngân hàng vào tháng 9 năm ngoái.

Với giấy phép được phê duyệt, Blockchain.com là nhà cung cấp dịch vụ token thanh toán kỹ thuật số thứ mười hai trong nước, cùng với các nhà cung cấp khác bao gồm Circle, Dự trữ độc lập, Paxos, Revolut và DBS Vickers.

Công ty phát hành Circle cũng đã nhận được giấy phép MPI vào tháng 6, bảy tháng sau khi đạt được sự chấp thuận về nguyên tắc.

Singapore đang đặt mục tiêu củng cố vị thế của mình như một trung tâm tiền điện tử với các cam kết tài trợ và các quy định khác của ngành xung quanh việc bảo vệ khách hàng.

Trước đó vào ngày 7 tháng 8, MAS cho biết họ sẽ cam kết 112 triệu đô la, khoảng 150 triệu đô la Singapore, để hỗ trợ lĩnh vực công nghệ tài chính, bao gồm cả lĩnh vực Web3.

Cơ quan quản lý cũng đã đưa ra các quy tắc mới vào tháng 7, bao gồm yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử giữ tiền của khách hàng theo ủy thác theo luật định vào cuối năm, với các đề xuất tiếp theo đang được thực hiện để hạn chế các nhà cung cấp tiền điện tử tạo điều kiện cho vay hoặc stake tài sản của khách hàng cá nhân.

Một báo cáo vào tháng 7 của Galaxy Digital cho biết, trong khi Mỹ vẫn nhận được phần lớn nguồn tài trợ cho các công ty khởi nghiệp tiền điện tử vào quý 2 năm 2022, thì các công ty tiền điện tử có trụ sở tại Singapore đứng thứ ba, sau Vương quốc Anh.

Aliniex tổng hợp