BNB sẽ triển khai liquid staking trên BSC

25/04/2024 20:29
0
Artboard-12 746

Trong một động thái nhằm tối ưu hóa mạng lưới và nâng cao hiệu quả, BNB Chain đã công bố kế hoạch đóng cửa BNB Beacon Chain vào tháng 6 năm 2024. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là sự kết thúc của hệ sinh thái BNB. Thay vào đó, các tính năng của Beacon Chain sẽ được chuyển sang BNB Smart Chain (BSC), nền tảng chuỗi thông minh hiện tại của dự án.

Một trong những bước đi quan trọng nhất là việc giới thiệu cơ chế liquid staking trên BSC, dự kiến sẽ được triển khai vào tháng 4 hoặc tháng 5 năm nay. Tính năng này sẽ mở ra cánh cửa cho các cơ hội mới trong hệ sinh thái BNB, cho phép người tham gia đóng góp vào việc bảo mật mạng lưới mà không phải hy sinh tính thanh khoản của tài sản.

Thay vì phải khóa token của họ, người dùng sẽ nhận được liquid staking token đại diện cho tài sản tiền điện tử đã staking. Điều này cho phép họ tham gia vào các hoạt động tài chính phi tập trung một cách linh hoạt hơn.

Chủ sở hữu BNB cũng sẽ có thêm lựa chọn để ủy quyền token của họ cho nhóm thanh khoản hoặc trực tiếp cho người xác nhận. Nhóm phát triển cốt lõi của BNB Chain tin rằng đây sẽ là một bước tiến lớn, tăng cường tính bảo mật của mạng lưới và mang lại nhiều lợi ích hơn cho những người staking BNB.

"Việc liquid staking không chỉ có lợi cho người đặt cọc BNB mà còn tăng cường an ninh cho mạng lưới BNB Chain. Nó giúp chủ sở hữu BNB linh hoạt hơn trong việc staking tài sản và có nhiều lựa chọn hơn để staking BNB."

Ngoài ra, khi staking vào nhóm thanh khoản, chủ sở hữu BNB sẽ nhận được token của nhà cung cấp thanh khoản, cho phép họ tham gia sâu hơn vào hệ sinh thái BNB bằng cách tận dụng các hoạt động và dịch vụ khác nhau.

Một đổi mới đáng chú ý khác là việc triển khai tối ưu hóa giá trị có thể trích xuất tối đa (MEV) song song với liquid staking. Theo nhóm phát triển, điều này sẽ tạo cơ hội cho nhóm xác thực để tăng lợi nhuận staking thông qua doanh thu MEV, góp phần gia tăng thu nhập của họ.

Với những thay đổi này, BNB Chain đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn mới, hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến công nghệ, tính năng mới và cơ hội kiếm tiền hấp dẫn cho cộng đồng người dùng. Bằng cách tận dụng sức mạnh của BSC và tiếp tục đổi mới, dự án nhằm mục đích làm cho mạng lưới BNB "hấp dẫn hơn đối với người dùng", đồng thời nâng cao hiệu quả, giảm rủi ro bảo mật và đáp ứng nhu cầu công nghệ hiện tại.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

 
HiepGiap