Bộ trưởng Tư pháp Montenegro quyết định dẫn độ Do Kwon sau phán quyết của tòa án

12/04/2024 08:33
0
Artboard-12 10.2K

Tòa án tối cao của Montenegro tại Podgorica được cho là đã đưa ra quyết định để xem xét việc dẫn độ Do Kwon, người đồng sáng lập của Terraform Labs, sang Mỹ hoặc Hàn Quốc. Bộ trưởng Tư pháp của Montenegro, Andrej Milović, được cho là sẽ quyết định cuối cùng về việc này sau khi Tòa án tối cao Montenegro chấp thuận yêu cầu bảo vệ pháp lý chống lại quyết định của tòa án cấp dưới cho phép dẫn độ ông sang Hàn Quốc.

Kwon đã bị bắt giữ vào tháng 3 năm 2023 tại Montenegro vì sử dụng giấy thông hành giả khi cố gắng rời khỏi đất nước. Hiện anh vẫn được tự do đi lại trong Montenegro trong khi tòa án xem xét yêu cầu dẫn độ từ Mỹ hoặc Hàn Quốc.

Anh và các đồng sáng lập của Terraform Labs đang bị cáo buộc về hành vi gian lận và lừa đảo các nhà đầu tư, dẫn đến sụp đổ của nền tảng này vào tháng 5 năm 2022. Ngày 5 tháng 4, bồi thẩm đoàn đã tuyên bố rằng công ty và Kwon phải chịu trách nhiệm về hành vi gian lận trong một vụ án dân sự do Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đưa ra. Kwon cũng có thể đối mặt với cáo buộc hình sự ở Mỹ và Hàn Quốc.

Vụ án của Kwon ở Montenegro đã được chuyển giao từ tòa án này sang tòa án khác khi luật sư của anh tiếp tục nộp đơn kháng cáo. Hiện chưa rõ liệu nhóm pháp lý này có định kháng cáo quyết định của tòa án ngày 10 tháng 4 hay không.

Han Chang-joon, cựu giám đốc tài chính của Terraform Labs, đã bị dẫn độ về Hàn Quốc vào tháng 2. Các nhà chức trách ở Hàn Quốc cũng đã truy tố một số cá nhân có liên quan đến Terraform, bao gồm cả người đồng sáng lập Hyun-seong Shin.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap