Brazil triển khai định danh người dân dựa trên blockchain

02/10/2023 12:16
0
Artboard-12 29.7K

Chính phủ Brazil đã bắt đầu triển khai chương trình xác minh danh tính của người dân thông qua công nghệ blockchain.

Theo thông báo, ba bang đầu tiên tham gia vào dự án này là Rio de Janeiro, Goiás và Paraná. Họ sẽ sử dụng công nghệ xác minh trực tuyến, được xây dựng dựa trên blockchain và được hỗ trợ bởi Serpro - dịch vụ xử lý dữ liệu quốc gia của Brazil.

Chính phủ đã tuyên bố rằng hơn 214 triệu người dân Brazil sẽ sớm tiếp xúc với công nghệ xác minh danh tính này, bắt đầu từ ngày 06/10/2023.

Theo Alexandre Amorim, Chủ tịch Serpro, tính không thay đổi và tính phi tập trung của blockchain đã làm cho nó trở thành một công nghệ lý tưởng để xác minh danh tính của công dân trong một quốc gia:

“Công nghệ blockchain đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và ngăn chặn gian lận, mang lại trải nghiệm kỹ thuật số an toàn hơn cho công dân Brazil. Việc sử dụng nền tảng blockchain b-Cadastros giúp tăng cường đáng kể tính bảo mật và độ tin cậy của Thẻ căn cước quốc gia.”

Công bố này của Brazil đến sau thành phố Buenos Aires của Argentina, một thời gian gần đây đã triển khai sáng kiến về xác minh danh tính dựa trên zkSync. Sáng kiến này cho phép người dân truy cập thông tin cá nhân, bao gồm thông tin y tế và thanh toán, thông qua ví kỹ thuật số QuarkID.

Trong những năm gần đây, Brazil đã tiến hành nỗ lực để thống nhất quá trình cấp căn cước công dân cho người dân trên hơn 30 bang của mình. Sử dụng công nghệ blockchain sẽ tăng tốc quá trình này và đồng thời cung cấp một giải pháp đáng tin cậy, minh bạch và an toàn hơn.

Hơn nữa, chính phủ Brazil cũng đang xem xét việc phát hành đồng tiền kỹ thuật số quốc gia (CBDC) mang tên Drex. Dự án này dự kiến ​​sẽ mở rộng khả năng tiếp cận vốn cho chính phủ và các doanh nghiệp trong nước. Tuy nhiên, nó sẽ được thiết kế với mô hình chủ thể quản lý (chính phủ) có quyền đóng băng hoặc điều chỉnh số dư, như một nhà phát triển đã chia sẻ thông tin.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp