BUIDL của BlackRock trở thành quỹ kho bạc token hóa lớn nhất thế giới

01/05/2024 09:45
0
Artboard-12 6.9K

Quỹ tài sản số BlackRock USD Institutional Digital Liquidity Fund (BUIDL) vừa vượt qua sản phẩm của đối thủ Franklin Templeton để trở thành quỹ kho bạc lớn nhất được token hóa.

Theo số liệu từ Dune Analytics, quỹ 6 tuần tuổi của BlackRock hiện có vốn hóa thị trường đạt 375 triệu USD, vượt qua Quỹ tiền tệ chính phủ Hoa Kỳ Franklin OnChain (BENJI) ra mắt 12 tháng trước đó với giá trị 368 triệu USD. Sự vượt trội của BUIDL được thúc đẩy bởi việc thu hút 70 triệu USD mới trong tuần qua, bao gồm 50 triệu USD từ token tài sản thực của Ondo Finance.

Đây là một bước tiến quan trọng trong xu hướng mã hóa các tài sản truyền thống như trái phiếu kho bạc, cổ phiếu và bất động sản lên blockchain. Tổng giá trị của các kho bạc Hoa Kỳ hiện đã vượt 1,2 tỷ USD trên nhiều chuỗi khối khác nhau như Ethereum, Polygon và Solana.

Giám đốc điều hành BlackRock Larry Fink gần đây đã lên tiếng rằng việc chuyển sang giao dịch trên chuỗi có thể làm tăng hiệu quả của thị trường vốn. Tuy nhiên, chiến lược gia Tom Wan của 21.co nhận định nhu cầu của nhà đầu tư đối với các sản phẩm token hóa vẫn còn thấp do thanh khoản mỏng, tạo ra "vấn đề con gà và quả trứng" cho các nhà phát hành.

Vẫn có tín hiệu tích cực khi nhu cầu đối với trái phiếu kho bạc đã tồn tại trong thị trường stablecoin trị giá 140 tỷ USD, giúp thu hút nhà đầu tư cuối cùng khi nhu cầu tăng cao hơn. Hiện tỷ trọng chứng khoán chính phủ mã hóa chỉ chiếm 1,4% tổng tài sản crypto nhưng con số này dự kiến sẽ tăng lên 10% trong tương lai.

Các tập đoàn tư vấn lớn như Boston Consulting Group dự báo thị trường token hóa dựa trên blockchain sẽ đạt 16 nghìn tỷ USD vào năm 2030, cho thấy tiềm năng to lớn của lĩnh vực này.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap