Cá voi âm thầm gom thêm 57.578 Bitcoin trong bối cảnh thị trường suy thoái

12/06/2023 15:44
0
Artboard-12 40.9K

Hiện tại, việc tích lũy của Bitcoin đang có một xu hướng khác biệt so với các mô hình trước đó, điều này khiến cho các nhà phân tích cảm thấy không chắc chắn.

Từ ngày 09/04, giá Bitcoin đã giảm khoảng 10%. Hiện tại, giá của Bitcoin đang giao dịch ở mức khoảng 25.793 USD, với một tăng nhẹ trong vòng 24 giờ qua.

Dù thị trường đang trong tình trạng suy thoái và có những nhà đầu tư lo lắng và "thoát hàng" do lo ngại về vụ kiện giữa SEC với Binance và Coinbase, các cá voi hàng đầu (những người nắm giữ từ 100 đến 10.000 BTC) lại đang mua thêm 57.578 BTC một cách không công khai.

Điều này đang đối lập với các xu hướng quan sát trước đây. Thông thường, việc cá voi tích lũy cao thường đi đôi với các đợt tăng giá hoặc xảy ra sau khi thị trường giảm. Vì vậy, hành động của cá voi đang gây rối cho khả năng dự đoán của các nhà phân tích. Tuy nhiên, những người quan sát sự tích lũy của cá voi vẫn lạc quan rằng giá của BTC sẽ phục hồi.

Tất nhiên, trong thực tế, nếu tốc độ tích lũy của cá voi tiếp tục gia tăng, điều này sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu của BTC và có thể đẩy giá lên cao.

Ngoài việc cá voi tích lũy, sự gia tăng vị thế thống trị của Bitcoin gần đây cũng cho thấy tiền điện tử là một nơi trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư trong thời gian thị trường biến động.

Theo TradingView, tỷ lệ thống trị của Bitcoin hiện đang ở mức trên 49%. Đây là mức tỷ lệ cao nhất kể từ tháng 4/2021. Điều này có nghĩa là gần một nửa giá trị tổng của tiền điện tử được đại diện bởi Bitcoin.

Bên cạnh đó, một yếu tố đằng sau sự tăng đột biến trong sự thống trị của Bitcoin là việc giá của các altcoin lớn đang giảm.

Aliniex tổng hợp