"Cá voi" tích cực mua vào BCH, LTC, COMP trong thời gian gần đây.

04/07/2023 10:49
0
Artboard-12 25.8K

Thị trường tiền điện tử dự kiến sẽ có sự tăng giá trong tháng 7 năm 2023 do sự quan tâm ngày càng tăng của các nhà đầu tư tổ chức.

Tuy nhiên, việc xác định xem liệu cá voi tiền điện tử có thể vượt qua các lo ngại gần đây liên quan đến các vụ kiện của SEC và tiếp tục mua vào tháng 7 vẫn còn bỏ ngỏ.

Trong tháng 6 năm 2023, BTC vẫn tiếp tục là đồng tiền dẫn đầu và thu hút sự chú ý trên các bảng xếp hạng và truyền thông, vì nó có hiệu suất tốt hơn so với thị trường chung. Sự ra mắt gần đây của Bitcoin ETF bởi Blackrock và một số tổ chức khác đã cải thiện tâm lý chung trong thị trường altcoin. Trong số các altcoin này, có 3 đồng tiền đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư lớn trong vài tuần gần đây, và một trong số đó đã có mức tăng giá ba chữ số trong tháng 6. Vì vậy, có thể coi những đồng tiền này là những lựa chọn hàng đầu để theo dõi trong tháng 7 năm 2023.

Bitcoin Cash (BCH)

Giá của Bitcoin Cash (BCH) đã đạt mức 308 đô la khi đóng cửa vào ngày 30 tháng 6, và đã ghi nhận mức tăng hàng tháng là hơn 140%. Dữ liệu trên chuỗi cho thấy rằng đợt tăng giá của BCH có thể chưa kết thúc.

Biểu đồ dưới đây cho thấy sự gia tăng trong lượng BCH được nắm giữ bởi các cá voi tiền điện tử (từ 1 triệu đến 10 triệu BCH) từ ngày 21 tháng 6 trở đi. Đáng chú ý, trong khoảng thời gian từ ngày 21 tháng 6 đến ngày 30 tháng 6, họ đã mua vào tổng cộng 170.000 BCH, một số lượng lớn.

Số dư ví cá voi tiền điện tử Bitcoin Cash (BCH)
Số dư ví cá voi tiền điện tử Bitcoin Cash (BCH)

Với giá thị trường hiện tại là 308 đô la, những con cá voi tiền điện tử đã thực hiện một khoản đầu tư mới trị giá 52,4 triệu đô la. Với lượng tiền lớn như vậy được đổ vào trong một tuần, không có gì ngạc nhiên khi Bitcoin Cash đã vượt qua mốc 300 đô la lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2022.

Nếu các cá voi tiếp tục mua vào, mục tiêu tiếp theo của Bitcoin Cash vào tháng 7 năm 2023 có thể là mức giá 350 đô la

Litecoin (LTC)

Vào ngày 30 tháng 6, sau nhiều nỗ lực từ tháng 2 và tháng 4, giá của Litecoin cuối cùng đã vượt qua mức kháng cự 105 đô la để đạt mức cao nhất mới vào năm 2023 là 108 đô la. Tuy nhiên, một nhóm cụ thể các cá voi tiền điện tử đang tăng lượng nắm giữ của họ từ 1 triệu đến 10 triệu đồng Litecoin và cố gắng kiếm lợi nhuận.

Biểu đồ dưới đây cho thấy cách họ tăng lượng nắm giữ lên 430.000 LTC trong khoảng thời gian từ ngày 26 tháng 6 đến ngày 30 tháng 6.

Số dư ví cá voi tiền điện tử Litecoin (LTC).
Số dư ví cá voi tiền điện tử Litecoin (LTC).

Hiện tại, giá Litecoin đang giao dịch ở mức 107 đô la, điều này cho thấy khoản đầu tư mới của nhóm cá voi trị giá 46 triệu đô la. Với sức mạnh tài chính và tầm ảnh hưởng của họ, nhóm cá voi này có thể truyền cảm hứng cho các nhà đầu tư bán lẻ và khuyến khích họ mua vào Litecoin với kỳ vọng tăng giá, thay vì chốt lợi nhuận.

Nếu các cá voi Litecoin tiếp tục đà tăng, mức giá 120 đô la có thể là điểm dừng tiếp theo cho giá Litecoin vào tháng 7 năm 2023.

Compound (COMP)

Trong tuần cuối cùng của tháng 6 năm 2023, giá của Compound Finance (COMP) đã tăng đến 90%, gây ngạc nhiên đối với nhiều người. Khi giá COMP vượt qua mức 60 đô la lần đầu tiên kể từ tháng 2 năm 2023, dữ liệu trên chuỗi giao dịch cho thấy rằng hoạt động giao dịch của các cá voi đã đóng góp một phần quan trọng trong cuộc biểu tình tăng giá của COMP.

Từ ngày 20 tháng 6 đến ngày 30 tháng 6, số lượng giao dịch cá voi liên quan đến COMP đã tăng hơn 300%.

Biểu đồ từ IntoTheBlock bên dưới minh họa cách số lượng giao dịch lớn của COMP đã tăng từ 8 giao dịch vào ngày 20 tháng 6 lên đến mức cao nhất trong 1 năm là 67 giao dịch vào cuối ngày 29 tháng 6.

Giao dịch cá voi tiền điện tử Compound Finance
Giao dịch cá voi tiền điện tử Compound Finance

Số liệu "Large Transactions" theo dõi hoạt động giao dịch của các nhà đầu tư cá voi bằng cách tổng hợp số lượng giao dịch được xác nhận hàng ngày với giá trị vượt quá 100.000 USD. Dữ liệu này cho thấy mức độ hoạt động của các cá voi là cao nhất mà Compound Finance đã ghi nhận kể từ tháng 2 năm 2022. Điều này có thể thúc đẩy sự quan tâm của các nhà đầu tư nhỏ lẻ để nắm giữ các vị thế mua.

Tổng kết

Tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư tổ chức lớn là một yếu tố quan trọng đối với triển vọng giá ngắn hạn và khả năng tồn tại lâu dài của các dự án tiền điện tử. Với sự gia tăng của các đơn đăng ký Bitcoin ETF, có thể dẫn đến một tăng số lượng cá voi tiền điện tử quan tâm đến các altcoin này. Do đó, vào tháng 7 năm 2023, sự chú ý của các nhà đầu tư có thể tập trung vào Bitcoin Cash (BCH), Litecoin (LTC) và Compound Finance (COMP).

Aliniex tổng hợp