“Cá voi” tiền điện tử đang tích trữ stablecoin

11/06/2023 09:31
0
Artboard-12 29.9K

Dữ liệu mới từ lĩnh vực stablecoin trong không gian tiền điện tử, được thu thập từ blockchain Ethereum ($ETH), cho thấy các các voi tiền điện tử không rút tiền mặt khỏi thị trường trong thời gian gần đây, mà thay vào đó họ đang chờ đợi cơ hội trong khi giữ các stablecoin.

Theo báo cáo gần đây từ công ty phân tích tiền điện tử Santiment, "cá mập" và "cá voi" của stablecoin - những người nắm giữ từ 100.000 đến 10.000.000 USD trong các stablecoin - không có dấu hiệu rời khỏi thị trường.

Ngược lại, họ có vẻ đang ẩn giấu tài sản của mình dưới hình thức stablecoin, đợi thời điểm thích hợp để tham gia vào thị trường. Các "các mập" và "cá voi" nắm giữ Tether ($USDT), USD Coin ($USDC) và DAI ($DAI) đã thấy số lượng tài sản tăng lên trên 40%, 37% và gần 40% của nguồn cung tương ứng, cho thấy những người nắm giữ quyền quyết định lớn này vẫn chưa sẵn sàng rút tiền khỏi tiền điện tử hoàn toàn.

Các xu hướng tích lũy này vẫn duy trì nhất quán, không có giao dịch stablecoin quan trọng nào bất thường để cho thấy một sự di chuyển đột ngột. Nếu một sự di chuyển như vậy xảy ra, đặc biệt trong thời điểm giảm thị trường, nó có thể là một chỉ báo mạnh cho thấy thị trường đã chạm đáy, theo Santiment viết.

Một phát triển thú vị cần theo dõi là sự di chuyển của stablecoin không hoạt động. Khi tuổi trung bình của số tiền đầu tư trong một tài sản giảm, có thể đánh dấu sự di chuyển sắp xảy ra từ các địa chỉ cũ hơn. Điều này có thể kích hoạt thị trường và cho thấy sự mua bán lớn của Bitcoin hoặc altcoin, theo báo cáo của công ty này.

Theo các nhà phân tích của Santiment, USDC đã cho thấy một số dấu hiệu tích lũy không hoạt động vào cuối tháng 5 Tuy nhiên, hoạt động này mờ nhạt so với sự bùng nổ của phong trào stablecoin trì trệ vào giữa tháng 3, đóng vai trò là chất xúc tác cho một đợt tăng giá kéo dài.

Mặc dù một số sụt giảm gần đây trong vốn hóa thị trường stablecoin, có vẻ như "cá mập" và "cá voi" không phải là nguyên nhân. Trái lại, dữ liệu chỉ ra rằng những nhà đầu tư chủ chốt này đã sẵn sàng và chuẩn bị để đẩy mạnh thị trường tiền điện tử khi đến thời điểm thích hợp.

Tổng vốn hóa của lĩnh vực stablecoin trong không gian tiền điện tử đã đạt mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2021 vào tháng 5, đánh dấu một chuỗi 14 tháng liên tiếp giảm, khi giảm 0,45% xuống còn 130 tỷ USD vào ngày 23 tháng 5.

Theo báo cáo mới nhất về Stablecoin và CBDC của CCData, khối lượng giao dịch stablecoin đã giảm 40,6% trong tháng này, xuống còn 460 tỷ USD, ghi nhận mức giao dịch hàng tháng thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2022. Theo báo cáo, đến ngày 22 tháng 5, chỉ có 292 tỷ USD được giao dịch, và khối lượng giao dịch có thể ghi nhận mức thấp hơn nữa.

Aliniex tổng hợp