Các chuyên gia đánh giá về sự tách ra của Visa và Mastercard khỏi Binance

26/08/2023 12:16
0
Artboard-12 29.7K

Quyết định này được đưa ra chỉ vài tuần sau khi Binance phải vật lộn với nhiều thách thức pháp lý ở Mỹ

Việc Visa và Mastercard, những tên tuổi lớn trong lĩnh vực thanh toán, cắt giảm liên kết với Binance không gây ngạc nhiên, đặc biệt khi công ty này đang phải đối mặt với những thách thức pháp lý gần đây. Tuy nhiên, dường như những biến đổi này không thể gây tổn hại đến thị phần của sàn giao dịch tiền điện tử.

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất dựa trên khối lượng giao dịch - Binance, đang phải đối mặt với một loạt các cáo buộc từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC). Các cáo buộc này bao gồm việc Binance hoạt động mà chưa được đăng ký và cố tình gài bẫy các nhà đầu tư về mức độ rủi ro của công ty. Các cáo buộc này còn được bổ sung bởi những chỉ trích từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) vào tháng 5, khi họ cáo buộc Binance có "hành vi mở cửa trái phép" để tránh tuân thủ luật pháp Hoa Kỳ.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cũng đang tiến hành kiểm tra Binance và được cho là đang xem xét việc áp đặt mức phạt liên quan đến hành vi gian lận của sàn giao dịch này.

Theo Dave Weisberger, CEO và đồng sáng lập của CoinRoutes, trong bối cảnh tất cả những vấn đề pháp lý mà Binance đang phải đối diện, việc các công ty lớn như Visa và Mastercard rút lui không có gì đáng ngạc nhiên. Ông nói: “Không có gì bất ngờ khi các đơn vị xử lý thanh toán muốn tránh xa khỏi điều đó."

Visa được cho là đã ngừng phát hành thẻ đồng thương hiệu mới với Binance tại khu vực Châu Âu. Người phát ngôn của Mastercard xác nhận việc chấm dứt mối quan hệ đối tác với CoinDesk của Binance, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về lý do quyết định này. Người phát ngôn nói: “Chúng tôi đã có bốn chương trình thí điểm tại các thị trường Argentina, Brazil, Colombia và Bahrain. Quyết định này chỉ áp dụng cho những chương trình Binance này. Không ảnh hưởng đến các chương trình thẻ tiền điện tử khác. Visa chưa đưa ra bình luận ngay lập tức về vấn đề này."

Binance thông báo trên nền tảng truyền thông xã hội (trước đây là Twitter) rằng thẻ Binance sẽ không còn được phát hành cho người dùng ở khu vực Châu Mỹ Latinh và Trung Đông.

Tuy nhiên, việc này khó có thể gây tổn hại đáng kể đến thị phần của sàn giao dịch tiền điện tử do phạm vi hoạt động toàn cầu của nó. Dave Weisberger cho biết: “Rất khó để đánh giá tác động của điều này lên Binance, sàn vẫn duy trì vị thế hàng đầu về khả năng thanh khoản.” Ông cũng nói thêm: “Cho đến khi điều đó thay đổi, mọi người vẫn sẽ tiếp tục giao dịch trên nền tảng đó."

Theo Leo Mizuhara, Giám đốc điều hành của Hashnote, một nền tảng quản lý tài sản số do CFTC quản lý, việc chấm dứt quan hệ đối tác cũng có thể không gây nhiều tác động lớn đối với toàn ngành. Ông nói: “Sự phát triển này có vẻ không quá đáng kể đối với toàn ngành, bởi vì việc mọi người và tổ chức rời khỏi Binance đã được dự báo khá nhiều do các vấn đề của sàn liên quan đến CFTC và DOJ."

Ông cũng nhấn mạnh rằng việc Mastercard rút lui khỏi Binance có lý do hợp lý, bởi vì gã khổng lồ thẻ tín dụng này đang tập trung vào ngành công nghiệp blockchain. Theo Mizuhara: “Mastercard ngày càng thể hiện mong muốn tham gia vào lĩnh vực blockchain và việc rút lui khỏi Binance chủ yếu là do sự cẩn trọng đối với các rủi ro tiềm ẩn."

Cả Visa và Mastercard đều đang hoạt động tích cực trong lĩnh vực công nghiệp blockchain, ngay cả khi thị trường chứng kiến một chu kỳ giảm giá kéo dài và một số sự cố phá sản lớn. Gần đây, cả hai công ty cũng tuyên bố sẽ tiếp tục hợp tác với đối tác trong lĩnh vực để đưa các chương trình thanh toán vào thị trường.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp