Các công tố viên Mỹ muốn SBF phải ngồi tù ít nhất 40 năm

16/03/2024 08:18
0
Artboard-12 12.7K

Trong trường hợp của Sam Bankman-Fried (SBF), các công tố viên liên bang đã yêu cầu mức án tù từ 40 đến 50 năm sau khi anh bị kết tội thực hiện một trong những vụ lừa đảo tài chính quan trọng nhất gần đây, với số tiền lên đến hơn 8 tỷ USD. Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ tại Quận phía Nam New York đã đệ trình bản ghi nhớ tuyên án vào ngày 15 tháng 3, nêu rõ các hành vi lừa đảo rộng lớn của SBF và tác động nghiêm trọng mà hành vi của anh gây ra.

Hồ sơ từ văn phòng luật sư cũng miêu tả SBF như một nhân vật được thúc đẩy bởi lòng tham và tham vọng vô song, điều này được thể hiện qua việc anh tham gia vào nhiều hành vi lừa đảo và cản trở công lý sau khi bị bắt. SBF đã tiến hành các hành động không chỉ lừa đảo tài chính mà còn dính líu đến các hành vi sai trái trong hoạt động ngân hàng và tương tác không đạo đức với các quan chức chính phủ Trung Quốc.

Các công tố viên cũng đề xuất tịch thu tài sản có được thông qua hoạt động tội phạm và bồi thường cho nạn nhân thông qua hình thức ân xá như một giải pháp thay thế. Mục tiêu của việc này là giải quyết tổn thất tài chính mà các nạn nhân đã phải chịu sau khi FTX phá sản, một số đã mất tiền tiết kiệm cả đời.

Phiên tòa tuyên án của SBF được định vào ngày 28 tháng 3 và được coi là một chương quan trọng trong việc mang lại công lý cho hàng nghìn khách hàng của FTX đã bị tổn thất. Đây là một phản ứng nghiêm ngặt từ pháp luật đối với các vụ việc lừa đảo và hành vi sai trái trong ngành tiền điện tử và tài chính kỹ thuật số.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap