Các công ty tiền điện tử đã huy động được 2,5 tỷ USD trong quý 1

04/05/2024 11:38
0
Artboard-12 899

Theo báo cáo mới nhất từ Galaxy, một công ty đầu tư mạo hiểm tập trung vào tiền điện tử, hoạt động đầu tư vào lĩnh vực này đã chứng kiến sự phục hồi trong quý đầu tiên của năm 2024. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này vẫn được mô tả là "khiêm tốn" và nhiều thách thức vẫn tồn tại.

Galaxy cho biết trong quý 1/2024, lĩnh vực tiền điện tử đã thu hút được khoảng 2,5 tỷ USD từ các nhà đầu tư mạo hiểm, qua 603 giao dịch. Con số này tăng 29% về giá trị và 68% về số lượng giao dịch so với quý trước, đánh dấu mức tăng trưởng đầu tiên trong ba quý gần đây.

Tuy nhiên, báo cáo nhấn mạnh rằng cần theo dõi thêm trong các quý tới để xem liệu xu hướng tăng trưởng này có thể duy trì hay không.

Dù đã tăng trưởng, Galaxy mô tả mức tăng vốn đầu tư vào tiền điện tử là "khiêm tốn" và liệt kê một số yếu tố có thể ngăn cản đầu tư mạnh hơn:

  • Môi trường lãi suất cao hiện nay
  • Hậu quả từ sự sụp đổ của nhiều công ty lớn trong lĩnh vực tiền điện tử vào năm 2022
  • Thiếu các công ty khởi nghiệp giai đoạn muộn để hấp thụ các khoản đầu tư lớn

Ngoài ra, Galaxy cũng đưa ra giả thuyết rằng kỳ vọng về một Bitcoin ETF có thể sẽ tạo áp lực cạnh tranh với các quỹ đầu tư tiền điện tử và startup trong lĩnh vực.

Về phân khúc thu hút đầu tư nhiều nhất, báo cáo chỉ ra ba hạng mục dẫn đầu là các công ty cơ sở hạ tầng (24% tổng giá trị đầu tư), các công ty Web3 (21%) và các công ty thương mại (17%).

Các dự án Bitcoin Layer 2 cũng nhận được đầu tư đáng kể theo báo cáo, nhưng hạng mục này chỉ chiếm 7% tổng giá trị đầu tư.

Theo số liệu của Galaxy, 80% nguồn tài trợ trong quý 1 đổ vào các startup giai đoạn đầu, đặc biệt là những startup được thành lập từ năm 2021-2023. Điều này phản ánh xu hướng các quỹ tập trung vào tiền điện tử vẫn đang tích cực tài trợ các dự án mới.

Tuy nhiên, báo cáo cũng nêu lo ngại về khả năng gây quỹ của các startup giai đoạn sau do nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm tổng hợp lớn đã rút lui hoặc cắt giảm đầu tư vào tiền điện tử.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap