Các đồng coin tiềm năng tăng trưởng khi Apple trình làng tai nghe AR/VR vào tháng 6

31/05/2023 11:47
0
Artboard-12 37.5K

Chỉ còn vài ngày nữa là đến #WWDC2023, được diễn ra vào 5/6 tới đây. Nhiều nhà phân tích đã cho rằng, động thái này sẽ thúc đẩy sự tăng giá của token liên quan đến VR/AR hoặc metaverse.

Tại sao Apple sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của tiền điện tư?

  •  Tòa án CA gần đây đã phản đối lệnh cấm thanh toán trong ứng dụng của Apple, có thể tạo cơ hội cho tiền điện tử và NFT.
  •  Altcoin metaverse tăng mạnh sau khi Facebook đổi tên thành Meta, đẩy giá SAND, MANA tăng 1000% trong tháng 11/2021. Apple tiếp cận tiền điện tử và metaverse có thể đem lại hiệu ứng tương tự.
  •  Mặc dù không liên quan đến blockchain, các token AI tăng giá sau khi OpenAI công bố ChatGPT. Ta có thể kỳ vọng tương tự với token Metaverse, VR/AR trước sự kiện lớn của Apple.
  • Trò chơi metaverse có tiềm năng dài hạn, đưa hàng triệu người dùng đến Web 3.0. Dù không còn "hot" như cuối năm 2021, quỹ VC lớn vẫn đầu tư vào lĩnh vực này, cho thấy sức hút lớn.

Những đồng coin sẽ được hưởng lợi từ Apple

Vậy, đâu là những đồng coin sẽ được thúc đẩy bởi điều này? Chúng mình sẽ lựa chọn dựa vào các tiêu chí:

  • Các dự án liên quan đến Apple hoặc dự kiến ​​sẽ liên quan trong tương lai.
  • Liên quan đến AR/VR

  • Cho phép tải xuống và thanh toán trong Apple Pay có thể trở thành động lực thúc đẩy các dự án trò chơi blockchain. Cùng lúc đó, khi Apple giới thiệu tai nghe thực tế ảo – công cụ hỗ trợ metaverse, nhóm trò chơi blockchain cũng có thể hưởng lợi từ đó. Có nhiều cái tên trong danh sách này, nhưng hãy tham khảo những dự án đang được list trên Binance, bao gồm:

Dựa vào các tiêu chí ở trên, có rất nhiều lựa chọn, nhưng chúng mình đánh giá cao 6 dự án sau:

AxieInfinity (AXS)

Axie Infinity hiện là một tựa game blockchain nổi bật nhất trên thị trường. Tháng 5, họ nhận được tin vui khi Axie Origins có mặt trên Apple App Store. Động thái này, chưa được triển khai toàn cầu, đã thúc đẩy giá AXS tăng từ 6,9 USD lên 8,5 USD (23%), cho thấy tiềm năng lớn cho tương lai của game này.

STEPN (GMT)

STEPN là trò chơi di động NFT move2earn đầu tiên trên toàn cầu. Trong STEPN, bước chân của bạn có giá trị hơn bạn tưởng – khi tập thể dục và vận động ngoài trời, bạn có thể kiếm token bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. STEPN hướng đến việc khuyến khích hàng triệu người sống khoẻ mạnh hơn và giúp họ tiếp cận với thế giới Web 3.0.

Liên quan đến Apple, điểm nổi bật của STEPN là việc tích hợp Apple Pay một cách liền mạch. Người chơi không cần ví tiền điện tử để mua NFT Stepn's Sneaker. Họ có thể mua hàng nhanh chóng và an toàn thông qua Apple Pay. Sau khi thông báo này được công bố, giá GMT đã tăng 23%.

Render (RNDR)

Kế tiếp trong danh sách các đồng coin có thể hưởng lợi từ việc Apple ra mắt tai nghe AR mới là Render. Đáng chú ý, Render không phải là token metaverse, mà là giải pháp cơ sở hạ tầng được xây dựng trên nền tảng Ethereum.

Render Network đã phát triển một mạng lưới ngang hàng, cho phép cá nhân và doanh nghiệp thuê sức mạnh tính toán GPU từ các đối tác có năng lực tính toán cao với chi phí chỉ bằng một phần nhỏ so với giá thị trường. Nói chung, Render có tiềm năng đóng vai trò quan trọng trong việc xử lý đồ họa cho thế giới ảo và metaverse.

Vulcan Forged ($PYR)

Vulcan Forged là một studio trò chơi blockchain, thị trường NFT và ủy ban dApp cho trò chơi. Dự án này là lựa chọn hàng đầu của tôi khi giá token metaverse bị định giá quá thấp, trong khi vẫn sở hữu nhiều sản phẩm và dịch vụ tốt, cùng với sự hỗ trợ và đội ngũ ấn tượng.

Vulcan Forged cung cấp hơn 10 trò chơi khác nhau, bao gồm cả metaverse của họ mang tên VulcanVerse. Gần đây, nhóm đã giới thiệu blockchain tên là Elysium, được tối ưu hóa cho các dự án trò chơi, NFT, AI và metaverse.

Highstreet ($HIGH)

Highstreet là một metaverse thế giới mở kết hợp mua sắm, tiền điện tử, mạng xã hội, trò chơi và NFT trong một tựa game nhập vai nhiều người chơi. Người dùng có thể kiếm tiền điện tử bằng cách hoàn thành nhiệm vụ, giao lưu xã hội và mua NFT từ các thương hiệu trong thế giới thực.

Token tiện ích chủ đạo của Highstreet là CAO, được dùng để truy cập các khu vực hoặc sự kiện đặc biệt trong trò chơi, đóng vai trò như tiền tệ để mua NFT và tham gia quản lý.

Wilder World ($WILD)

Wilder World là một metaverse nhập vai được xây dựng trên Ethereum, Unreal Engine 5 và ZERO. Nó tự phân biệt trong lĩnh vực metaverse với chủ nghĩa siêu thực và thế giới thực tế hỗn hợp, nơi người dùng có thể khám phá và giao dịch vùng đất ảo với tư cách là Wilders.

WILD là token của Wilder World, được sử dụng để thưởng cho người chơi khi thực hiện các nhiệm vụ, bỏ phiếu cho các đề xuất ảnh hưởng đến tương lai của nền tảng và khuyến khích người dùng giúp phát triển hệ sinh thái. Nó cũng đóng vai trò là một loại tiền tệ trên Metaverse Market, nơi người dùng có thể mua, bán và trao đổi đất đai, căn hộ, con thú và phương tiện ảo.

 

Tổng kết

Apple là cái tên lớn và dự kiến sẽ có tác động đến ngành công nghệ blockchain trong tương lai. Tai nghe thực tế hỗn hợp mới của Apple sắp ra mắt và với việc Apple hiếm khi không đáp ứng được kỳ vọng của người dùng, chúng ta có thể kỳ vọng rằng VR/AR và metaverse sẽ được chú ý hơn trong thời gian tới.

Aliniex tổng hợp