Các luật sư của Binance.US yêu cầu tòa bác bỏ vụ kiện của SEC, phản bác cáo buộc giao dịch rửa tiền

22/09/2023 08:32
0
Artboard-12 15.6K

Các đơn vị liên kết với Binance.US đã yêu cầu một tòa án quận ở D.C. bác bỏ vụ kiện do Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đưa ra, gọi các cáo buộc về giao dịch rửa tiền là "không có cơ sở".

SEC trước đó cáo buộc vào tháng 6 rằng Binance.US, có liên hệ với Binance Holdings Limited và BAM, đã nói dối về việc ngăn chặn thao túng thị trường và cho phép giao dịch rửa tiền bởi một công ty giao dịch "tạo thị trường" không tiết lộ, Sigma Chain, thuộc sở hữu của CEO Binance Changpeng Zhao.

Các luật sư đại diện cho Binance Holdings Limited và BAM nói trong đơn yêu cầu bác bỏ vào thứ Năm rằng:

"Ngoài các cáo buộc suông và viện dẫn các trường hợp công ty Sigma Chain tương tác, Đơn kiện không đưa ra các cáo buộc cụ thể nào liên quan đến hành vi sai trái bị cáo buộc của Sigma Chain."

Giao dịch rửa tiền, theo luật chứng khoán, đòi hỏi phải có "ý định gian lận để thao túng thị trường".

"Và các cáo buộc giao dịch rửa tiền của SEC, mặc dù được cường điệu hóa với các nhãn mác, nhưng lại không có cơ sở thực tế. Do đó, Đơn kiện nên bị bác bỏ."

Đơn kiện đã phản đối cách mô tả của cơ quan quản lý về một số token được cung cấp trên nền tảng như là chứng khoán bao gồm BNB, BUSD, SOL, ADA, MATIC, FIL, ATOM, SAND, MANA, ALGO, AXS và COTI.

"Trong trường hợp này, SEC không cáo buộc rằng bất kỳ người mua Tài sản Kỹ thuật số nào trên Nền tảng của BAM được hứa hẹn bất cứ điều gì từ người bán (hoặc bất kỳ ai khác, cho vấn đề đó), chứ đừng nói là giao nhận giá trị trong tương lai."

Các luật sư cũng trích dẫn học thuyết câu hỏi lớn trong đơn kiện, và nói rằng SEC không thể quy định các tài sản kỹ thuật số là chứng khoán. Học thuyết này nói rằng nếu một cơ quan muốn quyết định về một vấn đề có ý nghĩa quốc gia lớn, nó phải được ủng hộ rõ ràng bởi sự ủy quyền của Quốc hội.

"Ngay cả khi SEC một cách hợp lý cáo buộc các giao dịch liên quan đến Tài sản Kỹ thuật số là hợp đồng đầu tư (điều mà họ không làm được), thì học thuyết câu hỏi lớn cũng sẽ đòi hỏi phải bác bỏ."

Như vậy, Binance đang mạnh mẽ phản bác các cáo buộc của SEC, cho rằng cơ quan quản lý không cung cấp bằng chứng thực tế về hành vi sai trái và thiếu thẩm quyền để quy định các token như là chứng khoán.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp