Các luật sư của Grayscale yêu cầu SEC thảo luận về việc bật đèn xanh cho quỹ ETF bitcoin giao ngay

06/09/2023 07:33
0
Artboard-12 20K

Grayscale Investments muốn gặp Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, và thúc giục cơ quan này chấp thuận việc chuyển đổi Grayscale Bitcoin Trust của mình thành quỹ ETF bitcoin giao ngay.

 Các luật sư của Grayscale cho biết trong một lá thư gửi cơ quan vào thứ Ba rằng:

"Chúng tôi hy vọng quý cơ quan sẽ đồng ý rằng cách sử dụng tốt nhất nguồn lực bây giờ là Ủy ban ban hành lệnh chấp thuận đơn nộp theo Quy tắc 19b-4 của NYSE Arca và cho phép nhân viên làm việc với Grayscale và NYSE Arca để hoàn tất việc niêm yết nhanh chóng cổ phiếu của Quỹ. Chúng tôi tin rằng gần một triệu nhà đầu tư của Quỹ xứng đáng có sân chơi công bằng này càng sớm càng tốt."

Ba thẩm phán của Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ ở D.C. tuần trước phán quyết SEC phải xem xét lại đề nghị ETF bitcoin spot của Grayscale sau khi công ty quản lý tài sản kiện cơ quan này năm ngoái sau khi bị từ chối kế hoạch chuyển đổi quỹ GBTC hàng đầu của họ.

Tòa cụ thể đề cập đến việc SEC đối xử khác biệt đối với các quỹ ETF bitcoin spot và các quỹ tương tự dựa trên hợp đồng tương lai, mà cơ quan quản lý đã chấp thuận.

Sau khi xem xét ý kiến của các thẩm phán, các luật sư của Grayscale nói SEC nên thấy rằng "không có căn cứ" để đối xử với quỹ của họ khác với các quỹ ETF bitcoin tương lai.

"Nếu bất kỳ lý do nào khác có thể đưa ra để phân biệt các sản phẩm ETP bitcoin spot với các sản phẩm ETP bitcoin futures - dù dựa trên yêu cầu của Đạo luật Giao dịch về thiết kế các quy tắc nhằm ngăn chặn hành vi gian lận và thao túng hay căn cứ khác - chúng tôi tin tưởng rằng nó đã nổi lên cho đến nay trong một trong 15 lệnh của Ủy ban từ chối các hồ sơ 19b-4 về bitcoin spot ngay cả sau khi các sản phẩm ETP bitcoin futures bắt đầu giao dịch."

SEC vẫn chưa chấp thuận một quỹ ETF bitcoin spot nào, mặc dù ý kiến của các thẩm phán tuần trước có thể là tín hiệu tích cực cho hàng loạt công ty đã nộp đơn xin ETF bitcoin spot trong vài tháng qua, bao gồm cả các tên tuổi lớn như BlackRock và Fidelity.

Các chuyên gia cho biết SEC có thể yêu cầu một phiên điều trần bàn lại trong vòng 45 ngày tới. Sau 45 ngày, tòa sẽ ban hành một phán quyết cuối cùng có chi tiết về những gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Cơ quan cũng có thể tìm kiếm ý kiến của các thẩm phán tại Tòa án Tối cao, và họ có thể chọn một lý do khác để từ chối các đề xuất ETF.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp