Các Mod Reddit bị cáo buộc đã bán hết token trước khi thông báo ngưng chương trình điểm thưởng

20/10/2023 07:19
0
Artboard-12 14.2K

Các nhà phân tích on-chain ghi chú ý rằng những người được cho là nội bộ liên quan đến subreddit Cryptocurrency của Reddit dường như đã bán đi một lượng lớn token Moons, tiền điện tử của diễn đàn, trước khi Reddit công bố công kế hoạch ngừng chương trình điểm cộng đồng dựa trên blockchain của mình.

Thông báo này đã khiến giá trị của token Moon giảm 85%.

Reddit, một nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng rộng rãi, cho biết vào thứ Ba rằng họ dự định kết thúc hệ thống Community Points của mình dựa trên blockchain, khiến giá trị của token Moon giảm từ $0.25 xuống dưới $0.04 chỉ trong vài giờ.

Mặc dù các quản trị viên của subreddit khẳng định họ không biết về quyết định sắp tới của Reddit, dữ liệu chuỗi ghi cho thấy một câu chuyện khác. Các ví dường như liên quan đến những người quản trị này đã bán một lượng lớn token Moons ít phút trước thông báo của Reddit lúc 1:02 p.m. giờ địa phương ngày 17 tháng 10.

Trong số các giao dịch được kiểm tra, có một số giao dịch đáng chú ý. Một trong những trường hợp đó liên quan đến một quản trị viên subreddit có tên là Mcgillby, được nhận diện bởi các nhà phân tích chuỗi ghi Pledditor và Lookonchain đầu tiên. Quản trị viên này đã chuyển hơn 100,000 Moons thông qua hai giao dịch riêng biệt trên blockchain của Arbitrum Nova, chuyển chúng thành hơn $23,000 USD trong ETH, dữ liệu chuỗi ghi cho thấy. Người dùng sau đó đã xóa tất cả các bài đăng Reddit trước đây của mình.

Trước đây, Mcgillby đã được xác định là một trong 20 người giữ nhiều Moon nhất và một trong những quản trị viên. Moons, là token ERC-20, có thể được lưu trữ trong một ví tiền điện tử chuyên biệt trên Reddit được biết đến là Reddit Vault, ghi lại tất cả các giao dịch liên quan đến các quản trị viên trên blockchain, liên kết với địa chỉ ví của họ.

Một quản trị viên khác, "rider_of_the_storm," dường như đã chuyển 345,422 Moons - trị giá hơn $69,000 vào thời điểm đó - đến một địa chỉ sàn giao dịch chỉ 17 phút trước thông báo công khai của Reddit, theo các kết quả tìm kiếm của Lookonchain. Tài khoản Reddit này hiện đã bị xóa.

Cả hai Mcgillby và rider_of_the_storm đã bán đi các token trị giá hơn $92,000. Hai người này dường như đã bị loại bỏ khỏi vai trò quản trị viên trên subreddit. Hiện có 10 quản trị viên khác giám sát subreddit này.

Lookonchain cho biết dữ liệu chuỗi ghi chỉ ra rằng trong số các quản trị viên quản lý subreddit về tiền điện tử, ít nhất có ba người đã thanh lý token có thông tin nội tuyến từ 20 đến 30 phút trước thông báo công khai.

Một người phát ngôn của Reddit cho biết:

"Những điểm này không bao giờ được thiết lập để có bất kỳ giá trị tiền mặt nào, và việc mua, bán và giao dịch điểm luôn là vi phạm các điều khoản của chúng tôi với sản phẩm này. Ngoài ra, chúng tôi thường xuyên xem xét các cập nhật cho các quản trị viên trước khi triển khai chúng để họ đưa ra phản hồi, đó chính là điều chúng tôi đã làm ở đây. Nhưng điều này không liên quan gì đến vấn đề, vì các hành động được thực hiện đã vi phạm các điều khoản mà người tham gia đã đồng ý."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp