Các nhà giao dịch 'VIP' của Binance đã được cảnh báo trước về hình phạt thanh toán 4 tỷ USD

02/12/2023 08:20
0
Artboard-12 18.5K

Những người giao dịch quan trọng nhất của Binance đã có cơ hội biết trước trong một bữa tối sang trọng tại một hội nghị ở Singapore vào tháng 9 vừa qua. Tổ chức tại câu lạc bộ độc quyền dành cho các thành viên 1880, buổi tụ tập bao gồm một nhóm chọn lọc của những người làm thị trường và giao dịch, được gọi là VIP, đã được thưởng thức một bữa tiệc với thịt bò Mỹ Angus và nấm Úc, cùng với những thông tin độc quyền về việc Binance sẽ giải quyết vấn đề pháp lý với các cơ quan chức năng của Hoa Kỳ.

Trong suốt bữa tối, các khách mời chia thành các nhóm nhỏ và tham gia cuộc trò chuyện với các quan chức của Binance về vấn đề pháp lý của công ty. Ý kiến chung là Binance có thể sẽ phải đối mặt với một khoản phạt đáng kể là 4 tỷ đô, và những người tham dự rời đi tin tưởng rằng công ty có khả năng và sẽ thanh toán số tiền này.

Đáng chú ý, CEO lúc đó của Binance, Changpeng "CZ" Zhao, đã vắng mặt trong sự kiện này, trong khi Richard Teng — người thay thế Zhao làm CEO tuần trước — có mặt nhưng yêu cầu không tiết lộ danh tính khi thảo luận về cuộc họp riêng tư, theo thông tin của Bloomberg. Tuy nhiên, ý kiến chung của những người tham dự là Binance sẽ vượt qua khó khăn.

Tuy nhiên, Binance phủ nhận sự chính xác của cách sự kiện được mô tả, với một người phát ngôn bày tỏ sự không chính xác mà không xác định rõ các khía cạnh nào là sai. 

Chuyển đến hai tháng sau đó, cơ quan chức năng của Hoa Kỳ, bao gồm Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa, đã giải quyết với Binance, kết thúc một cuộc điều tra hình sự kéo dài về cáo buộc rửa tiền và vi phạm lệnh trừng phạt — đánh dấu một trong những thỏa thuận giải quyết doanh nghiệp lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Thỏa thuận này bao gồm 4.3 tỷ đô la tiền phạt và bao gồm các tội danh hình sự đối với CZ.

Bộ Tư pháp đã điều tra Binance và các quan chức của nó từ năm 2018 về lo ngại về rửa tiền và vi phạm lệnh trừng phạt, với sự kiểm tra tăng cường vào năm 2023 từ các cơ quan quản lý tài chính khác nhau, bao gồm một vụ kiện được đệ trình vào tháng 6 bởi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch — tuy nhiên, SEC không tham gia vào thỏa thuận 4.3 tỷ đô la.

Zhao cũng đồng ý từ chức làm CEO như một phần của thỏa thuận với Bộ Tư pháp. Ông thừa nhận tội vi phạm Luật Bảo mật Ngân hàng và sẽ phải trả một khoản tiền phạt 50 triệu đô. Ông cũng đăng kí bảo lãnh cá nhân trị giá175 triệu đô la và đối mặt với nguy cơ phải ngồi tù tối đa 18 tháng. Bản án của ông được lên lịch vào tháng 2 năm 2024, và ông sẽ phải ở lại Hoa Kỳ trước phiên xử, ít nhất cho đến khi một cuộc xem xét thêm được tiến hành. Nếu Zhao không xuất hiện tại tòa án vào tháng 2 năm 2024, ông sẽ phải đối mặt với tù tối đa 10 năm và một khoản tiền phạt 250.000 đô la.

Việc vắng mặt của CZ không chỉ giới hạn trong sự kiện này, ông cũng không tham gia hội nghị của Binance ở Istanbul tháng trước, thay vào đó chọn ở gần nơi cư trú của ông ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. UAE không có hiệp ước dẫn độ với Hoa Kỳ, nhưng Zhao tự nguyện bay đến Hoa Kỳ để tham dự phiên tòa vào tuần trước.

Zhao đã chuẩn bị từ tháng 5 để từ chức, theo nguồn tin quen biết trong cuộc trò chuyện với các nhà lãnh đạo của Binance. Một thỏa thuận có thể đã được đạt với Bộ Tư pháp vào đầu năm, nhưng sau đó một số quan chức đòi hỏi ông phải chịu một hình phạt nặng hơn cá nhân, theo một người có thông tin trực tiếp về vấn đề này, như Bloomberg đã đưa tin.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp