Các nhà lập pháp Hoa Kỳ thúc đẩy nghị quyết để giúp các ngân hàng lưu ký tiền điện tử

01/03/2024 15:42
0
Artboard-12 9.9K

Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện (HSFC) của Hoa Kỳ đã bỏ phiếu ủng hộ một nghị quyết nhằm thúc đẩy việc lật ngược hướng dẫn của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), nhằm giúp các ngân hàng tham gia lưu ký tiền điện tử.

Trong phiên điều trần ngày 29 tháng 2, 31 thành viên HSFC đã bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết này, trong khi 20 thành viên bỏ phiếu chống lại.

Nghị quyết này nhấn mạnh rằng việc lật ngược SAB 121 sẽ giúp bảo vệ người tiêu dùng bằng cách loại bỏ các rào cản ngăn cản các ngân hàng giám sát tài sản kỹ thuật số.

SAB 121 là một bộ hướng dẫn của SEC được giới thiệu vào tháng 3 năm 2022, yêu cầu các tổ chức lưu ký tài sản tiền điện tử phải ghi lại khoản nắm giữ tiền điện tử dưới dạng nợ phải trả trên bảng cân đối kế toán của họ.

Nghị quyết này được đưa ra bởi nghị sĩ Mike Flood và Wiley Nickel, nhằm lật ngược SAB 121 vì họ cho rằng nó vượt quá phạm vi của một bản tin kế toán và thực tế đã trở thành một luật thực tế mà không cần thông qua quy trình pháp lý.

Một số nghị sĩ, như Tom Emmer, cho rằng SAB 121 là một ví dụ về sự thiếu rõ ràng từ SEC đối với hệ sinh thái tiền điện tử, và việc áp dụng nó đã gây ra rủi ro tập trung không cần thiết và có thể tránh được vào hệ sinh thái này.

Tuy nhiên, một số nghị sĩ như Maxine Waters cho rằng việc hủy bỏ SAB 121 là một động thái mỉa mai từ các chính trị gia thân thiện với tiền điện tử, và không giúp cải thiện sự rõ ràng từ SEC đối với hệ sinh thái tiền điện tử.

Tuy nhiên, để SAB 121 bị loại bỏ hoàn toàn, nghị quyết này vẫn cần phải thông qua biểu quyết toàn bộ tại cả Hạ viện và Thượng viện.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp