Các nhà phát triển bitcoin phản đối tuyên bố của Craig Wright về hàng tỷ đô la bằng Bitcoin

22/08/2023 12:12
0
Artboard-12 18.8K

Một nhóm các nhà phát triển bitcoin đang đối mặt với một vụ kiện tại Anh, khi họ bị cáo buộc từ chối trợ giúp sai trái để khôi phục lại số lượng bitcoin trị giá hàng tỷ đô la mà công ty tiền điện tử của Craig Wright đã mất trong một vụ tấn công xâm nhập. Tài liệu tòa án ngày thứ Hai đã tiết lộ.

Craig Wright

Luật sư đại diện cho 12 nhà phát triển đã thông báo trước Tòa án Tối cao Vương quốc Anh rằng công ty Tulip Trading không bao giờ sở hữu 111.000 bitcoin, một số lượng mà họ đang cố gắng yêu cầu. Các nhà phát triển cáo buộc rằng công ty đã tạo ra các tài liệu giả mạo nhằm chứng minh quyền sở hữu token và lừa đảo để giành quyền kiểm soát số tiền đó. Hồ sơ này đã được chia sẻ bởi Quỹ Bảo vệ Pháp lý Bitcoin, một tổ chức được tài trợ bởi những cá nhân như Jack Dorsey, người sáng lập Twitter (nay là X), Bluesky và Block (trước đây là Square), cùng với những người khác.

"Tulip Trading chưa từng sở hữu bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào và đã bắt đầu đòi bồi thường một cách gian lận và dựa trên các tài liệu giả mạo", theo lời của luật sư đại diện cho các nhà phát triển, như đã được thể hiện trong tuyên bố. "Tiến sĩ Wright có một lịch sử lâu dài liên quan đến gian lận, làm giả và không trung thực... (và đang sử dụng) hệ thống tư pháp Anh như một công cụ để gian lận."

Các bên cáo buộc không cung cấp bằng chứng nào để chứng minh rằng Wright hoặc công ty của ông từng sở hữu một trong hai ví chứa bitcoin đã được đề cập.

Những cáo buộc này xuất hiện sau khi Wright, người tự xưng là Satoshi Nakamoto - người sáng tạo ra bitcoin, đã kiện các nhà phát triển vào năm 2021 do họ từ chối việc tích hợp cơ chế cửa sau vào một phần mềm dựa trên bitcoin, cho phép Tulip Trading giành quyền kiểm soát tiền điện tử mà họ tuyên bố đã sở hữu và bị mất. Theo luật sư của Wright, các nhà phát triển đã vi phạm "nghĩa vụ ủy thác" khi từ chối hỗ trợ cho Tulip Trading.

Wright đã có lịch sử dài trong việc khởi kiện với những vụ tranh chấp. Tháng trước, một tòa án tại Vương quốc Anh đã bác bỏ vụ kiện mà Wright đệ trình, cáo buộc sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase và Kraken vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của ông bằng cách sử dụng từ "Bitcoin".

Và năm ngoái, Wright đã thua kiện trước cáo buộc rằng anh ta đã nói dối về việc mình là Satoshi.

Hiện tại, Wright đang vướng vào ít nhất ba vụ kiện ở Oslo, Na Uy; London, Vương quốc Anh; và Miami, Mỹ

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp