Các nhà phát triển BNB Chain phát hành mainnet opBNB ra công chúng

14/09/2023 08:58
0
Artboard-12 17.6K

Nhóm phát triển cốt lõi của BNB Chain đã công bố ra mắt mainnet công khai của opBNB, một mạng Layer 2 nhằm mục đích mở rộng các ứng dụng phi tập trung trong hệ sinh thái BNB Chain.

Việc ra mắt mainnet công khai opBNB diễn ra sau giai đoạn kiểm tra toàn diện để đảm bảo độ tin cậy của mạng, nhóm cho biết.

opBNB được phát triển bằng cách sử dụng gói phần mềm Optimism được gọi là OP Stack. Là giải pháp mở rộng Layer 2, nó được thiết kế để cho phép các nhà phát triển triển khai các ứng dụng phi tập trung (dApp) tương thích Ethereum trên lớp ngoài chuỗi, sau đó được bảo mật bởi BNB Smart Chain (BSC) bằng công nghệ optimistic rollup. Mục đích là giúp tăng tốc độ giao dịch và giảm phí cho các dApp.

Vào tháng 6, nhóm lần đầu tiên khởi động mạng thử nghiệm opBNB, tiếp theo là bản phát hành mainnet hạn chế vào tháng 8 khi nó mở cửa cho một số nhà cung cấp cơ sở hạ tầng được lựa chọn. Lần triển khai cuối cùng kết thúc hôm nay với việc ra mắt công khai. 

Ông Arno Bauer, kiến ​​trúc sư giải pháp cao cấp của BNB Chain nhận xét:

“Khả năng mở rộng và bảo mật vẫn là ưu tiên hàng đầu đối với opBNB. Trước khi mở mainnet ra công chúng, các tiêu chí nghiêm ngặt đã được đáp ứng." 

opBNB là một phần của hệ sinh thái BNB Chain bao gồm 5 mạng riêng biệt. Đó là BNB Smart Chain (BSC), một blockchain Layer 1 tương thích với EVM; các giải pháp Layer-2 là opBNB và zkBNB; BNB Beacon Chain phục vụ như là lớp staking và quản trị của hệ sinh thái; và mạng lưu trữ dữ liệu BNB Greenfield.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp