Các Quan Chức Fed Hoa Kỳ Bày Tỏ Quan Ngại Sâu Sắc Về Sự Thiếu Giám Sát Đối Với Stablecoin

09/09/2023 12:41
0
Artboard-12 17.8K

Quan chức hàng đầu của Cục Dự trữ Liên bang Michael Barr cho biết ông “quan ngại sâu sắc” về việc phát hành stablecoin mà không có sự giám sát chặt chẽ của liên bang. 

Phó chủ tịch giám sát đã nêu ý kiến sau tại Hội nghị fintech diễn ra vào ngày thứ Sáu rằng:

"Trong trường hợp các stablecoin không được quản lý bởi chính phủ liên bang để trở thành phương tiện thanh toán và lưu trữ giá trị phổ biến, rủi ro đáng kể có thể xuất hiện đối với ổn định tài chính, chính sách tiền tệ và hệ thống thanh toán của Hoa Kỳ."

Ngân hàng trung ương đã tăng cường tập trung vào việc quản lý stablecoin, và trong tháng trước, họ đã công bố các biện pháp bảo vệ mới nhằm tăng cường giám sát đối với các ngân hàng liên quan đến hoạt động của stablecoin.

"Điều quan trọng là cần có một khuôn khổ pháp lý và quy định đầy đủ trước khi xuất hiện rủi ro đáng kể. Chúng tôi đánh giá cao công việc mà Quốc hội đã và đang thực hiện trong vấn đề quan trọng này và mong muốn thấy sự tham gia sâu hơn nữa để đảm bảo rằng có một khung pháp lý liên bang mạnh mẽ cho tất cả các stablecoin."

Các thành viên của Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa trong Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện đã có cuộc tranh luận về cách quản lý stablecoin trong nỗ lực để xây dựng một khung pháp lý liên bang. Ủy ban đã tăng cường khung pháp lý cho thanh toán bằng stablecoin vào tháng 7, mặc dù Dân biểu Maxine Waters, D-Calif, đã phê phán về một điều khoản trong dự luật cho phép các cơ quan quản lý nhà nước phê duyệt việc phát hành stablecoin mà không cần sự tham gia của Cục Dự trữ Liên bang.

Chặng đường dài cho CBDC

Vào ngày thứ Sáu, Barr đã ám chỉ rằng Cục Dự trữ Liên bang chưa tiến gần đến việc phát triển Đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC). Trước đó, Ngân hàng trung ương đã công bố một báo cáo vào năm trước để đánh giá các ưu điểm và nhược điểm của việc triển khai một CBDC tiềm năng.

"Đương nhiên, quá trình điều tra và nghiên cứu là hai việc khác biệt so với việc đưa ra quyết định về các bước tiếp theo trong quá trình phát triển hệ thống thanh toán, và chúng tôi cần thời gian để đạt được điều đó," Barr cho biết.

"Hiện tại, Cục Dự trữ Liên bang chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào về việc phát hành CBDC và sẽ chỉ tiến hành động này nếu có sự hỗ trợ rõ ràng từ các cơ quan hành pháp và được ủy quyền pháp lý từ Quốc hội," ông nói thêm.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp