CACEIS đăng ký dịch vụ lưu ký crypto

23/06/2023 11:38
0
Artboard-12 22.1K

Quỹ quản lý tài sản CACEIS của Pháp gần đây đã gửi một đơn đăng ký đến cơ quan quản lý của Pháp để cung cấp dịch vụ lưu ký crypto cho khách hàng.

Cụ thể, theo thông tin từ AMF, vào ngày thứ Ba vừa qua, quỹ này đã đăng ký làm Nhà cung cấp dịch vụ tài sản số (DASP). Điều này có nghĩa là CACEIS đã tham gia vào danh sách các công ty tài chính truyền thống (TradFi) như Societe Generale's Forge và AXA Investment Managers, những công ty đã đăng ký hoạt động trong lĩnh vực tiền điện tử dưới khung pháp lý của Châu Âu.

Việc này cũng khiến CACEIS trở thành một cái tên mới nhất trong danh sách các "ông lớn" tài chính có liên quan đến crypto.

Vào ngày 15/6, BlackRock, công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới, đã chính thức nộp đơn xin thành lập Quỹ ETF Bitcoin dạng hợp đồng giao ngay tới Uỷ ban Chứng khoán Mỹ (SEC). Quỹ mới này sẽ mang tên iSHARES BITCOIN TRUST.

BlackRock đã chọn Coinbase Custody làm giải pháp lưu trữ ngoại tuyến cho các tài sản kỹ thuật số của quỹ ETF. Dữ liệu thị trường từ sàn này cũng sẽ được sử dụng để định giá.

Ngoài BlackRock, cũng có thông tin gần đây rằng các "ông lớn" tài chính khác như WisdomTree, Invesco và Valkyrie cũng đã nộp đơn xin thành lập quỹ ETF Bitcoin.

Trước đây, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đã từ chối tất cả các đơn xin thành lập quỹ ETF Bitcoin dạng hợp đồng giao ngay. Tuy nhiên, trong trường hợp của BlackRock lần này, có khả năng cao rằng SEC sẽ phê duyệt đơn xin thành lập quỹ ETF Bitcoin.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại:
Aliniex tổng hợp