Canada ra mắt nền tảng tư vấn CBDC

09/05/2023 14:56
0
Artboard-12 37.2K

Hoạt động tham vấn cộng đồng trực tuyến của Ngân hàng Trung Ương Canada về CBDC sẽ được mở cửa cho đến hết ngày 19/06/2023.

Theo thông tin mới nhất trên trang web chính thức của Ngân hàng Trung Ương Canada vào ngày 08/05 về việc chính thức triển khai một chương trình trực tuyến nhằm tư vấn cộng đồng về tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung Ương (CBDC). Chương trình này sẽ kéo dài đến hết ngày 19/06/2023.

Nền tảng tư vấn sẽ cho phép người tham gia nói lên suy nghĩ của họ về các đặc điểm của đồng đô la kỹ thuật số Canada. Các thông tin chi tiết và cập nhật về chương trình này sẽ được công bố trên trang web chính thức của Ngân hàng Trung Ương Canada.

Ngân hàng chủ yếu quan tâm đến việc tìm hiểu về cách người Canada sẽ sử dụng đồng đô la kỹ thuật số, tính năng bảo mật nào là quan trọng và điều gì khiến công dân lo ngại về khả năng tiếp cận và quyền riêng tư của CBDC. 

Carolyn Rogers - Phó Thống đốc cấp cao của Ngân hàng Canada cho biết:

“Chúng tôi muốn lắng nghe ý kiến đánh giá từ người dân Canada về CBDC. Điều này sẽ giúp chúng tôi đưa ra nhiều lựa chọn thiết kế và đảm bảo rằng nó an toàn, đáng tin cậy và đáp ứng được nhu cầu của người dân.”

Dù Ngân hàng Canada lưu ý rằng quốc gia này không cần đồng đô la kỹ thuật số vào thời điểm hiện tại nhưng cuộc tham vấn vẫn sẽ được triển khai nhằm chuẩn bị cho tương lai khi có thể cần đến CBDC.

“Là ngân hàng Trung Ương của Canada, chúng tôi muốn đảm bảo mọi người luôn có thể tham gia vào nền kinh tế của đất nước, điều đó có nghĩa là chúng ta cần sẵn sàng cho mọi thứ.”

Thông báo cũng nhắc nhở rằng, tiền mặt vẫn sẽ được sử dụng như bình thường ngay cả khi đồng tiền kỹ thuật số CBDC của Canada được tung ra trong tương lai.

Theo thông tin mới nhất, Canada đã bắt đầu thu thập thông tin về tất cả các chi nhánh liên quan đến tiền điện tử trong những năm gần đây. Ngân hàng Canada đã tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về nhận thức, quyền sở hữu và mô phỏng điện toán lượng tử về tiền điện tử vào năm ngoái và công bố kết quả vào tháng 04/2022. Quốc gia này cũng đã đưa ra các cuộc tư vấn về stablecoin, tiền điện tử nói chung và CBDC vào tháng 11/2022.

Tuy nhiên, mặc dù đã thu thập nhiều dữ liệu, Canada cung cấp rất ít quy định về tiền điện tử. Vào tháng 12/2022, Cơ quan Quản lý và Chứng khoán của Canada đã ngăn chặn các sàn giao dịch tiền điện tử tại quốc gia này cung cấp dịch vụ giao dịch ký quỹ hoặc đòn bẩy cho người dùng Canada.

Vào tháng 02/2023, Canada đã đưa ra các quy định mới và bắt buộc các sàn giao dịch tiền điện tử phải tuân thủ theo một bộ quy tắc mới, yêu cầu họ tuân thủ trong vòng 30 ngày. Các thông tin chi tiết và cập nhật về tiền điện tử ở Canada sẽ được cung cấp trên các trang web chính thức của các tổ chức và cơ quan liên quan.

 

Aliniex tổng hợp