Canto sẽ chuyển sang một Layer 2 sử dụng ZK trên Ethereum

19/09/2023 09:21
0
Artboard-12 27.7K

Blockchain Layer 1 Canto sẽ được di chuyển sang Ethereum để trở thành một Layer 2 sử dụng zero-knowledge. Canto đang hợp tác với nhà phát triển mở rộng Ethereum là Polygon để làm điều này, tận dụng Bộ Công cụ Phát triển Chuỗi Polygon (CDK) để đỡ đầu thiết kế mới khi nó tập trung vào các tài sản thực.

Canto bổ sung. Polygon CDK là mã nguồn mở để tạo ra các Ethereum Layer 2 sử dụng ZK.

"Sau khi đánh giá một số lựa chọn, nhanh chóng trở nên rõ ràng rằng Polygon CDK cung cấp một bộ công cụ mạnh mẽ để cho phép Canto cung cấp một L2 ZK mở rộng tinh thần xác định của cộng đồng về chủ quyền không cần phép, bảo mật và thanh khoản như một lợi ích công cộng."

Canto ban đầu được ra mắt vào năm 2022 như một blockchain Layer 1 mục đích chung cung cấp một lớp thực thi tương thích với Ethereum Virtual Machine.

Canto đi theo các blockchain Layer 1 khác đang nhìn vào Ethereum trong năm nay. Vào tháng 7, công ty phát triển đứng sau Celo thông báo rằng họ sẽ biến Layer 1 thành một Layer 2 được xây dựng trên Ethereum, sử dụng OP Stack của Optimism để thực hiện chuyển đổi.

Một tháng sau, đồng sáng lập kiêm kiến trúc sư của Fantom Foundation Andre Cronje cho biết nhóm đang cân nhắc những gì sẽ hiệu quả biến Layer 1 Fantom thành một Ethereum Layer 2 thông qua các rollup lạc quan. (Mặc dù ông phủ nhận nhãn mác đó).

Ngoài ra, Canto tham gia cùng Astar, Immutable, IDEX và Palm Network là các Layer 2 dựa trên ZK được xây dựng bởi Polygon.

Việc di chuyển này cho thấy Canto đổi hướng để tận dụng tính bảo mật của Ethereum đồng thời tập trung nỗ lực vào các giải pháp mở rộng.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp