CCIP Chainlink chính thức hoạt động trên Base

28/09/2023 12:59
0
Artboard-12 28.6K

Giao thức liên kết chéo chuỗi khối Chainlink (CCIP) đã chính thức hoạt động trên Base. Folks Finance, một nền tảng tài chính phi tập trung đa chuỗi, được cho là đã tích hợp Chainlink CCIP vào mạng thử nghiệm Base để cải thiện khả năng cho vay liên chuỗi. Folks Finance đã cùng một số dự án tiền điện tử khác, bao gồm bộ sưu tập NFT Polychain Monsters, tham gia vào việc này.

Theo một thông cáo báo chí của Chainlink sáng nay, CCIP đã chính thức hoạt động trên Base, giao thức layer 2 được ấp ủ bởi sàn giao dịch tiền điện tử Mỹ Coinbase. Base được bảo mật bởi Ethereum và đã đạt được mức độ phổ biến đáng kể trong cộng đồng tiền điện tử trực tuyến. Token gốc của Chainlink, LINK, tăng hơn 7% sau những tiến triển mới nhất.

Johann Eid, Giám đốc điều hành kinh doanh tại Chainlink Labs cho biết:

“Khả năng mở rộng và sự sáng tạo về công nghệ của Base như một giải pháp Layer 2, kết hợp với một lượng ngày càng tăng các dịch vụ Chainlink, là một lợi thế cho các nhà phát triển đang tìm cách xây dựng thế hệ tiếp theo của các ứng dụng và dịch vụ liên chuỗi."

Jesse Pollak, người sáng lập Base, bày tỏ sự phấn khích trước việc tích hợp CCIP của Chainlink. Việc tích hợp diễn ra một tháng sau khi các nguồn cấp giá Chainlink chính thức hoạt động trên Base. Các nguồn cấp giá đã cung cấp cho các nhà phát triển tại Base quyền truy cập vào các Nguồn dữ liệu chuẩn ngành Chainlink và các dịch vụ Web3 khác.

CCIP được hỗ trợ bởi các mạng lưới oracle giá phi tập trung Chainlink, những mạng lưới đã bảo mật hàng chục tỷ đô la và cho phép hơn 8 nghìn tỷ đô la giá trị giao dịch trên chuỗi. CCIP cung cấp một khung bảo mật vững chắc cũng như mạng lưới quản lý rủi ro được hỗ trợ bởi cơ sở hạ tầng Oracle của Chainlink.

Dự án stablecoin Raft đã tận dụng CCIP của Chainlink vào sáng nay để mở khóa chuyển tiền liên chuỗi cho stablecoin R và tích hợp với Base. Nuon Finance, công ty tiền điện tử đứng sau đồng xu bằng phẳng đầu tiên gắn với lạm phát, cũng đã tích hợp CCIP của Chainlink với Base. Hơn nữa, đầu tháng này, sàn giao dịch phi tập trung Sushi cũng thông báo tích hợp CCIP.

Việc triển khai CCIP trên Base đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng khả năng liên kết chéo cho các ứng dụng phi tập trung trên blockchain. Điều này cho phép trao đổi dữ liệu an toàn và đáng tin cậy giữa các chuỗi khối, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho hệ sinh thái tiền điện tử.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp