Celestia chính thức khởi chạy mainnet

31/10/2023 21:59
0
Artboard-12 25.5K

Celestia đã hoàn thành triển khai phiên bản beta của mainnet, đánh dấu việc ra mắt mạng lưới moduar của mình.

Hoạt động dưới tên mã Lemon Mint, mainnet beta giới thiệu công nghệ mẫu dữ liệu có sẵn (DAS). Công nghệ này nhằm cung cấp một phương pháp mở rộng mới cho phép các nút blockchain xác nhận sự có sẵn của dữ liệu mà không cần tải xuống toàn bộ tập dữ liệu cho một khối cụ thể. Ý tưởng này ban đầu được trình bày trong một bài báo trắng có tựa đề "LazyLedger" cách đây bốn năm.

Ekram Ahmed, người phát ngôn tại Celestia Foundation cho biết:

"Những gì trước đây được coi là một dự án rủi ro bây giờ đã trở thành hiện thực bốn năm sau khi bài báo trắng LazyLedger được xuất bản. Celestia là mạng lưới blockchain modul đầu tiên có thể mở rộng một cách an toàn với số lượng người dùng, làm cho việc tạo ra blockchain riêng của bất kỳ ai trở nên dễ dàng."

Sau khi mainnet ra mắt, token native của Celestia, TIA, sẽ trở nên có sẵn để giao dịch trên các sàn giao dịch tập trung lớn, bao gồm Binance, Bybit và KuCoin. Ngoài ra, sàn giao dịch phi tập trung Osmosis đã công bố kế hoạch niêm yết token này để giao dịch trên nền tảng của mình.

Kiến trúc của Celestia được thiết kế để cho phép các nút của mình đồng thời đạt được sự nhất quán trong các giao dịch trên các chuỗi đa dạng, trong khi thực hiện các giao dịch này ngoại tuyến. Nó đạt được điều này bằng cách tách biệt rõ ràng các lớp nhất quán và sẵn có dữ liệu từ lớp thực hiện. Cấu hình này cho phép Celestia tập trung chủ yếu vào việc tạo ra một phương pháp tổ chức và hệ thống cho việc lưu trữ dữ liệu, trong khi để lại việc thực hiện giao dịch cho các chuỗi cá nhân.

Mặc dù ban đầu ở giai đoạn thử nghiệm, mainnet beta của Celestia cho phép rollups và các chuỗi modul khác sử dụng nền tảng của mình để có sẵn dữ liệu và nhất quán.

Một hệ sinh thái tập trung vào Celestia đã bắt đầu hình thành. MilkyWay, một giao thức gắn kết lưu hóa trên Osmosis, đã công bố sự hỗ trợ cho Celestia và sẽ sớm giới thiệu một mã chứng khoán dẫn xuất gắn kết lưu hóa (stTIA) trên blockchain Osmosis.

Ngoài ra, Arbitrum đã tích hợp Celestia vào các công nghệ Orbit và Nitro của mình, trong khi nền tảng hợp đồng thông minh dựa trên Cosmos Neutron đã ra mắt Nexus, với mục tiêu cho phép các nhà phát triển triển khai rollups trên Celestia.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả. Theo dõi các tin tức mới nhất tại : Telegram Aliniex: https://t.me/Aliniex Trang tin tức: https://aliniex.com/tin-tuc Trang kiến thức: https://aliniex.com/hoc-vien

Aliniex tổng hợp