Celo tích hợp giao thức CCIP của Chainlink

30/05/2024 08:44
0
Artboard-12 6K

Vào ngày 29/5, mạng layer 2 Ethereum Celo đã thông báo về việc tích hợp giao thức CCIP của Chainlink để đạt được khả năng tương tác liên chuỗi (cross-chain).

Eric Nakagawa, Giám đốc điều hành của Celo, đã đưa ra tuyên bố sau khi triển khai CCIP trên Celo:

"Cơ sở hạ tầng liên chuỗi chuẩn có thể thúc đẩy sự phát triển và áp dụng lâu dài của hệ sinh thái Celo. Là giải pháp khả năng tương tác liên chuỗi duy nhất đạt được mức độ bảo mật chuỗi ngang hàng cấp 5, CCIP mang đến một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà phát triển, nhà sáng lập và cộng đồng rộng lớn hơn để xem xét và áp dụng."

Khả năng tương tác liên chuỗi tiếp tục là trọng tâm của ngành công nghiệp blockchain khi quá trình đưa tài sản thực ra mã thông báo hứa hẹn trở thành miền tiếp theo cho sự tăng trưởng. Theo Chainlink, tổng giá trị của tất cả tài sản thực lên tới con số khổng lồ 874 nghìn tỷ đô la. Ngay cả chỉ một phần nhỏ giá trị đó được đưa lên blockchain cũng sẽ tạo ra nhiều cơ hội mới.

Đây là lúc giao thức CCIP của Chainlink ra đời. Nó hoạt động như một giao thức "layer 0" cho giao tiếp liên chuỗi giữa các blockchain công khai và thậm chí cả kiến trúc tài chính truyền thống.

Trong năm 2023, mạng tin cậy Chainlink đã thực hiện một cuộc thử nghiệm thành công với SWIFT - giao thức tin nhắn quốc tế cho giao dịch ngân hàng. Giao thức khả năng tương tác liên chuỗi này cũng đã thực hiện một cuộc thử nghiệm tương tự với Tổng công ty Lưu ký và Thanh toán Chứng khoán (DTCC) và một số đối tác ngân hàng như JPMorgan và BNY Mellon để đưa tài sản thực lên chuỗi.

Các thí nghiệm của Chainlink với SWIFT và DTCC nhấn mạnh tiềm năng kết hợp giữa blockchain, ngân hàng truyền thống và doanh nghiệp quốc tế.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap