CEO Binance Changpeng Zhao phủ nhận sở hữu tài sản 28 tỷ USD

27/04/2023 16:42
0
Artboard-12 38.1K

Changpeng "CZ" Zhao, CEO của sàn giao dịch tiền điện tử lớn Binance, cho biết ông nắm giữ một số lượng tài sản ròng ít hơn nhiều so với một số phương tiện truyền thông đưa tin gần đây.

CEO của Binance, Changpeng "CZ" Zhao, đã chia sẻ trên Twitter vào ngày 27 tháng 4 rằng những người theo dõi của mình nên không tin vào thông tin về tài sản của ông trên danh sách những người giàu nhất thế giới của Bloomberg.

Theo danh sách này, CZ được xếp hạng trong số ba tỷ phú tài chính hàng đầu thế giới, sở hữu tài sản ròng ước tính là 28,2 tỷ đô la Mỹ. Tuy nhiên, CEO của Binance phủ nhận thông tin này và cho biết rằng các con số đều sai. Ông cũng bắt đầu tweet của mình với số "4", cho thấy rằng tài sản của ông nằm giữa 19,4 tỷ đô la Mỹ của Dan Gilbert và 13 tỷ đô la Mỹ của Uday Kotak.

Giám đốc điều hành Binance cũng đề cập rằng ông chưa bao giờ xem sàn giao dịch tiền điện tử FTX đã sụp đổ là đối thủ cạnh tranh. "Chúng tôi hoan nghênh thêm những sàn giao dịch khác trong không gian tiền điện tử - được quản lý tốt", CZ nói thêm.

Hành động mới nhất của CZ nhằm làm nổi bật những sai sót trong báo cáo đưa tin tại các phương tiện truyền thông chính thống liên quan đến ngành công nghiệp tiền điện tử. CEO Binance đã lặp lại việc phủ nhận thông tin từ các nguồn truyền thông chính thống lớn như Bloomberg và Forbes, thường xuyên miêu tả các báo cáo của họ là FUD, hay sợ hãi, không chắc chắn và nghi ngờ.

Vào cuối tháng 2, CEO của Binance đã phản hồi một bài viết của Forbes cáo buộc rằng Binance đã tiến hành một mờ ám liên quan đến giao dịch 1,8 tỷ đô la vào năm 2022. CZ cho rằng Forbes "không biết cách hoạt động của một sàn giao dịch." Trước đó, CEO cũng đã phủ nhận báo cáo của Bloomberg về việc Binance đang xem xét cắt đứt quan hệ với các đối tác kinh doanh của Mỹ.

Aliniex tổng hợp