CEO Circle lo ngại Chính phủ Hoa Kỳ sẽ vỡ nợ

11/05/2023 09:53
0
Artboard-12 34.3K

Giám đốc điều hành của Circle, Jeremy Allaire, đang chuẩn bị cho khả năng Hoa Kỳ vỡ nợ.

Allaire cho biết với Politico rằng Circle không còn nắm giữ Trái phiếu Chính phủ Hoa Kỳ có ngày đáo hạn sau đầu tháng 6, vì công ty phát hành stablecoin USDC không muốn "tiếp tục đối mặt với rủi ro trong trường hợp Chính phủ Hoa Kỳ không thể trả nợ."

Circle phát hành stablecoin USDC, có vốn hóa thị trường là 30,1 tỷ USD. Theo BlackRock, không có Trái phiếu trong Circle Reserve Fund đáo hạn sau ngày 31 tháng 5.

"Trong khuôn khổ việc tăng cường quản lý tiền mặt và thanh khoản của Circle Reserve Fund, tuân theo prospectus của Quỹ, BlackRock đã tham gia vào giao dịch mua lại Trái phiếu Chính phủ Hoa Kỳ qua đêm, hay còn gọi là 'repo', trong Quỹ (USDXX)," một người phát ngôn của Circle cho biết.

Theo người phát ngôn, kế hoạch này đã được "thực hiện trong nhiều tháng qua", đồng thời cho biết thêm rằng "việc bao gồm các tài sản có tính thanh khoản cao này cũng cung cấp bảo vệ bổ sung cho dự trữ USDC trong trường hợp rất ít khả năng xảy ra vỡ nợ của Chính phủ Hoa Kỳ."

Trái phiếu Chính phủ Hoa Kỳ là một khoản nợ ngắn hạn của chính phủ Hoa Kỳ được bảo đảm bởi Kho bạc Hoa Kỳ. Thông thường, thời hạn của trái phiếu dao động từ bốn tuần đến 52 tuần.

Hoa Kỳ đang đối mặt nguy cơ vỡ nợ trên nợ công nếu đảng Cộng hòa và Dân chủ không thể đạt được thỏa thuận. Cả hai bên cần tăng mức nợ để tránh vỡ nợ.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đã cảnh báo vào đầu tháng 5 rằng việc không tăng mức nợ có thể dẫn đến "thảm họa kinh tế". Thời hạn tăng mức nợ có thể đến ngay từ ngày 1 tháng 6 sau khi doanh thu thuế liên bang trong tháng 4 không đạt được dự báo trước đó.

Theo một bài đăng trên blog Nhà Trắng năm 2021, Hoa Kỳ chưa bao giờ "vô tình vỡ nợ trong các nghĩa vụ do giới hạn nợ". Nếu Hoa Kỳ vỡ nợ, các khoản thanh toán và các chức năng cốt lõi khác của chính phủ liên bang, bao gồm cho vay, sẽ không thể hoạt động.

Aliniex tổng hợp