CEO Coinbase chỉ ra yếu tố ảnh hưởng lớn tới Crypto năm 2024

23/06/2023 22:29
0
Artboard-12 26.5K

Giám đốc điều hành Coinbase, Brian Armstrong cho rằng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới có thể có tầm quan trọng đối với ngành tiền mã hóa. Trong buổi hội nghị State of Crypto tại New York ngày 22/06, ông Armstrong cho biết rằng vụ kiện gần đây của Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ đối với Coinbase và Binance sẽ giúp làm rõ quy định của ngành này.

Ông cũng cho rằng cuộc bầu cử năm 2024 có thể ảnh hưởng đến tiền mã hóa. Đơn giản vì một chính quyền có thái độ thoải mái với tiền mã hóa sẽ tốt hơn rất nhiều so với chính quyền có quan điểm phản đối. Tuy nhiên, ông vẫn cho rằng tiền mã hóa đang phát triển tốt dù cho quan điểm của chính quyền là gì.

Cụ thể Brian cho biết:

“Thành thật mà nói, cuộc bầu cử năm 2024 cũng là một yếu tố tiềm năng ở đây. Về mặt chính trị, crypto đang nhận tín hiệu tích cực, bất kể lập trường gay gắt của chính quyền, đảng phái hay chủ tịch SEC”

CEO Coinbase đã khẳng định rằng công ty không bị đánh bại bởi tình hình hiện tại và tin rằng cuộc chiến với SEC sẽ giúp xác định liệu tiền mã hóa có phải là hàng hóa hay chứng khoán. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng quy định về tiền mã hóa tại Mỹ đối với tiến bộ công nghệ và an ninh quốc gia, và cảnh báo rằng thế hệ tương lai của Mỹ sẽ phải trả giá nếu không thành công trong việc này. Coinbase cũng đề cập đến khả năng rút lui khỏi thị trường Hoa Kỳ nếu môi trường pháp lý không cải thiện.

Cuộc tranh chấp giữa Coinbase và SEC đã kéo dài. Vào ngày 6 tháng 6, SEC đã kiện Coinbase, cáo buộc công ty này hoạt động như một sàn giao dịch chứng khoán, một công ty môi giới và một ngân hàng thanh toán mà không đăng ký với Ủy ban. SEC cho rằng Coinbase đã mở giao dịch 13 đồng coin được xem là chứng khoán theo danh sách của SEC, bao gồm Cardano, Solana, Polygon, Filecoin và các đồng khác. Coinbase đã nhận cảnh báo từ SEC vào tháng 3 vì cáo buộc niêm yết chứng khoán trái phép.

Sau đó một ngày, CEO Coinbase đã phản hồi vụ kiện của SEC và quyết định không nhượng bộ.

Tình hình ủng hộ crypto của các Ứng cử viên Tổng thống Mỹ 2024

Hiện tại, có 4 ứng cử viên Tổng thống Mỹ đã thể hiện sự ủng hộ đối với Bitcoin và tiền mã hóa nói chung.

  • Ron DeSantis, thống đốc Florida đã cam kết "bảo vệ" Bitcoin trong chiến dịch tranh cử tổng thống của mình. Ông cũng đề xuất cho phép doanh nghiệp thanh toán các khoản phí nhà nước bằng tiền điện tử. Ông là một nhân vật chống lại tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương và đã ban hành luật cấm sử dụng tiền kỹ thuật số của chính phủ liên bang và nước ngoài.

  • Robert F. Kennedy Jr. ứng cử viên Đảng Dân Chủ, là ứng cử viên đầu tiên chấp nhận việc ủng hộ việc bầu cử bằng Bitcoin.

  • Vivek Ramaswamy, người sáng lập công ty dược phẩ, đã tuyên bố ủng hộ tiền điện tử và cho biết ông sẽ chấp nhận quyên góp cho chiến dịch bằng Bitcoin.

  • Thị trưởng Miami, Francis X. Suarez đã được biết đến với biệt danh "Thị trưởng Bitcoin". Ông đã tuyên bố muốn Miami trở thành trung tâm tiền điện tử toàn cầu và đề xuất đầu tư vào tiền mã hóa sau khi dự luật kích thích kinh tế trị giá 1.9 nghìn tỷ đô được thông qua. Ông cũng đang xem xét việc thúc đẩy chính sách nhận lương và lợi ích hưu trí 401k bằng Bitcoin.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại:
Aliniex tổng hợp