Chainlink hợp tác với ngân hàng Australia và New Zealand Banking Group (ANZ)

02/10/2023 07:08
0
Artboard-12 28.3K

Dịch vụ oracle phi tập trung Chainlink (LINK) đang hợp tác với ngân hàng cho vay khổng lồ Australia và New Zealand Banking Group (ANZ).

Theo thông cáo báo chí từ Chainlink, ANZ đã tham gia một nghiên cứu điển hình liên quan đến công nghệ Giao thức Tương tác Liên chuỗi (CCIP) mới của oracle.

Theo nghiên cứu, các stablecoin do ANZ phát hành có thể được chuyển qua lại giữa các chuỗi thông qua CCIP để mua các tài sản dựa trên thiên nhiên.

Trong một bài báo do Chainlink Labs phát hành hợp tác với ANZ, các tác giả nói rằng CCIP có thể là cái kích hoạt việc các tổ chức áp dụng tài sản được mã hóa.

"Nghiên cứu điển hình trong bài báo này chứng minh rằng các tổ chức tài chính có thể cung cấp cho khách hàng quyền truy cập an toàn vào một loạt các tài sản được mã hóa và dịch vụ tài sản kỹ thuật số, thậm chí giữa các blockchain công khai và riêng tư khác nhau. Điều này có thể đơn giản hóa rất nhiều trải nghiệm của người dùng khi tương tác với tài sản kỹ thuật số đồng thời cung cấp cho các tổ chức tài chính cách phục vụ nhu cầu của khách hàng mà không cần sửa đổi đáng kể cơ sở hạ tầng hiện tại...

Tương tự như cách các tiêu chuẩn tương tác đã chuyển đổi Internet và ngân hàng toàn cầu, một tiêu chuẩn tương tác liên chuỗi có thể đẩy nhanh việc các tổ chức tài chính áp dụng tài sản được mã hóa."

Vào tháng 6, SWIFT thông báo họ đang thử nghiệm tính tương thích liên chuỗi với hơn một chục tổ chức tài chính trên mạng lưới Chainlink.

Trong một cuộc phỏng vấn mới trên CNBC, người sáng lập Chainlink Sergey Nazarov cho biết sự hợp tác với SWIFT đang “tiến triển rất tốt”.

“Tất cả các mục tiêu chính chúng tôi muốn đạt được đều đạt được. Chúng tôi có thể sử dụng các thông điệp SWIFT, một tiêu chuẩn ngân hàng được sử dụng rộng rãi hiện có để khởi tạo các sự kiện blockchain thông qua CCIP, giao thức tương tác liên chuỗi do mạng lưới Chainlink tạo ra.

Chúng tôi cũng có thể kết nối nhiều chuỗi ngân hàng riêng tư để các ngân hàng khác nhau trên chuỗi riêng của họ có thể giao dịch với nhau từ các chuỗi của họ. Và chúng tôi có thể kết nối các chuỗi ngân hàng riêng tư đó với các chuỗi công khai để các ngân hàng riêng tư cũng có thể giao dịch với các hợp đồng chuỗi công khai như DeFi (tài chính phi tập trung). Và ba mục tiêu đó đều đã được chứng minh thành công.”

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp