Chainlink ra mắt “Data Streams” để giảm độ trễ, mở rộng tính toán phi tập trung

03/10/2023 07:01
0
Artboard-12 25K

Chainlink, nhà cung cấp oracle dữ liệu blockchain, đã ra mắt “Data Streams”, một sản phẩm mới được thiết kế để giảm độ trễ mạng. Sản phẩm mới này hiện đã có phiên bản truy cập sớm trên nền tảng lớp 2 Arbitrum, công ty cho biết trong một thông cáo báo chí vào thứ Hai.

Data Streams của Chainlink kết hợp dữ liệu thị trường độ trễ thấp và tự động hóa thực thi "để mở ra một thế hệ mới các sản phẩm phái sinh siêu nhanh và thân thiện với người dùng", theo công ty. Dữ liệu thị trường độ trễ thấp đề cập đến dữ liệu thị trường tài chính được cung cấp mà không bị chậm trễ.

Sản phẩm sử dụng giải pháp oracle dữ liệu “kéo”, trong đó ”dữ liệu thị trường tần suất cao được liên tục cung cấp ngoại tuyến”, thông cáo báo chí nêu. Các báo cáo oracle được tạo ra theo từng khối, và người dùng có thể truy xuất chúng ngoại tuyến và sau đó xác thực với giao dịch trên chuỗi của họ. Điều này khác với giải pháp dựa trên “đẩy”, trong đó các oracle chủ động cung cấp dữ liệu cho các hợp đồng thông minh theo các khoảng thời gian khác nhau.

Việc sử dụng hệ thống kéo giúp giảm độ trễ - thời gian mà một gói dữ liệu mất để đi từ điểm này sang điểm khác - của các bản cập nhật. Độ trễ là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến các mạng phân tán, vì các thông điệp phải truyền tới các nút, thường gây chậm trễ trong việc hoàn tất và đồng bộ hóa giao dịch.

Đồng sáng lập Chainlink Sergey Nazarov chia sẻ:

“Data Streams không chỉ cho phép các giao thức DeFi hỗ trợ tốc độ thực thi và trải nghiệm người dùng cạnh tranh với các sàn giao dịch tập trung, mà còn làm như vậy mà không ảnh hưởng đến các giá trị cốt lõi của Web3: công bằng, minh bạch và cơ sở hạ tầng phi tập trung.”

Cũng vào thứ Hai, công ty công bố các khả năng tính toán phi tập trung mới với Functions Beta và Automation 2.0 trên mạng lưới chính. Functions sẽ cho phép các nhà phát triển kết nối các ứng dụng phi tập trung (dApp) với bất kỳ API nào, một lớp trung gian xử lý chuyển dữ liệu giữa các hệ thống.

Trong khi đó, Chainlink Functions cho phép tự động hóa các công việc giá trị cao với chi phí chỉ bằng một phần mười, tiết kiệm tới 90% chi phí gas, Chainlink cho biết trong thông cáo báo chí.

Kemal El Moujahid, Giám đốc sản phẩm của Chainlink Labs cho biết trong một tuyên bố:

“Với tất cả các bản cập nhật mới này, chúng tôi đang tạo ra một tiêu chuẩn cho cách tất cả các nhà phát triển có thể kết nối các thành phần Web3 không đồng nhất với bất kỳ hệ thống hiện có nào mà họ có thể nghĩ ra, di chuyển dữ liệu và giá trị một cách liền mạch giữa nhiều hệ sinh thái chuỗi, và tạo ra các ứng dụng có thể xác minh mới."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp