Changpeng Zhao có thể phải đối mặt với 10 năm tù

27/11/2023 13:29
0
Artboard-12 17.7K

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) tiết lộ rằng các công tố viên có thể đề xuất một án tù 10 năm cho tỷ phú tiền điện tử Changpeng Zhao (CZ) khi ông bị kết án về vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng. Cho đến thời điểm hiện tại, các chuyên gia pháp lý đã dự đoán rằng CZ sẽ nhận mức án tù an ninh tối thiểu từ 12–18 tháng, trong khi đội bào chữa của CZ lập luận rằng không có thời gian ngồi tù hoặc mức án nhẹ bao gồm sự kết hợp giữa thời gian ngồi tù, giam giữ tại nhà và quản chế.

DOJ tìm kiếm các hạn chế di chuyển nghiêm ngặt đối với CZ

Tiết lộ của DOJ được đưa ra trong hồ sơ tòa án vào tối thứ Bảy, trong đó cũng kêu gọi hạn chế CZ sống ở Hoa Kỳ và bị cấm về nhà của anh ta ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cho đến khi tuyên án. DOJ lập luận rằng CZ phải đối mặt với mức án có thể lên tới 10 năm tù, điều này được cho là “có ý nghĩa” đối với anh ta vì anh ta chưa bao giờ bị phạt tù và có gia đình.

Tiết lộ bất ngờ của DOJ đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên, vì rất bất thường khi một bị cáo tỷ phú đã nhận tội, có thể phải đối mặt với án tù và cư trú tại một quốc gia không dẫn độ công dân của mình sang Hoa Kỳ lại được phép dẫn độ. đi du lịch và sống ở nước ngoài trước khi tuyên án. Trong hầu hết các trường hợp, những bị cáo như vậy ít nhất sẽ bị giam giữ hoặc bị hạn chế rời khỏi đất nước.

Theo chuyên gia pháp lý, tội danh của CZ không phải là vi phạm quy định nhỏ, anh ta đã nhận tội vi phạm luật chống rửa tiền và đồng ý nộp phạt kỷ lục 4,3 tỷ USD. Các hành vi vi phạm của công ty bao gồm việc không thực hiện các chương trình ngăn chặn và báo cáo các giao dịch đáng ngờ với những kẻ khủng bố, kẻ tấn công ransomware, kẻ rửa tiền và các tội phạm khác. Do không tuân thủ các nghĩa vụ chống rửa tiền và trừng phạt, CZ đã cho phép các tác nhân bất hợp pháp giao dịch tự do trên nền tảng của họ.

Tại thời điểm này, vẫn chưa chắc liệu Thẩm phán Richard A. Jones có cho phép CZ đến UAE trước khi tuyên án hay không. Trong phiên điều trần tại ngoại đầu tiên, Thẩm phán Brian Tsuchida đã ấn định thời hạn là ngày mai để xem xét lệnh bảo lãnh của anh ta. Có thể Thẩm phán Jones sẽ thỏa hiệp bằng cách bổ sung thêm các điều kiện trái phiếu, tăng cường các yêu cầu bảo lãnh hoặc yêu cầu tăng cường liên lạc và đại diện từ luật sư của CZ. Ngoài ra, anh ta có thể trì hoãn quyết định của mình hoặc ra lệnh điều tra thêm. Kết quả của vấn đề này sẽ không được biết cho đến khi Thẩm phán Jones đưa ra phán quyết.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp