Changpeng Zhao phải ở lại Hoa Kỳ trước khi bị kết án

28/11/2023 08:12
0
Artboard-12 21.4K

Một thẩm phán liên bang muốn người sáng lập Binance Changpeng Zhao ở lại Hoa Kỳ trong thời gian chờ xét xử — ít nhất là tạm thời.

Zhao và sàn giao dịch mà ông sáng lập đã thừa nhận tội vi phạm luật chống rửa tiền tại Hoa Kỳ tuần trước.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã công bố khoản phạt và tịch thu 4,3 tỷ đô la cho Binance trong cuộc họp báo vào ngày 21 tháng 11. Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland lúc đó tố cáo rằng đội ngũ tuân thủ của công ty biết rằng sàn giao dịch này đã được sử dụng để rửa tiền và hoạt động tài chính phi pháp.

Zhao được tại ngoại với số tiền bảo lãnh trị giá 175 triệu USD và dự kiến sẽ bị kết án vào tháng 2. Ông là công dân của Các Tiểu vương quốc A-rập Thống nhất và Canada.

Thẩm phán Brian Tsuchida đề xuất cho phép Zhao trở lại Các Tiểu vương quốc A-rập Thống nhất để ở cùng bạn đời và ba đứa con của mình trước khi bị kết án — cho rằng ông không có "nguy cơ bỏ trốn," theo một bản yêu cầu nộp tài liệu vào ngày 23 tháng 11.

Tuy nhiên, Thẩm phán Quận Richard Jones đã tạm hoãn việc Zhao trở lại Các Tiểu vương quốc A-rập Thống nhất "cho đến khi tòa án giải quyết đề xuất xem xét của chính phủ," theo một thông báo vào thứ Hai.

Người sáng lập Binance, trong quá trình thừa nhận tội, đã đồng ý từ chức khỏi vị trí CEO của công ty — đặt Richard Teng làm người kế nhiệm. Teng là Giám đốc thị trường khu vực của Binance và trước đó đã giữ các vị trí quản lý tại Thị trường Toàn cầu Abu Dhabi và Cơ quan Ngân hàng Trung ương Singapore.

Teng khẳng định trong một bài đăng trên blog vào thứ Hai rằng Binance "mạnh mẽ hơn bao giờ hết". Ông nhấn mạnh lại những bình luận trước đó của mình trên X rằng công ty duy trì "doanh thu và lợi nhuận mạnh mẽ" và tài sản của người dùng được hỗ trợ một đôi một.

"Là một ngành công nghiệp, chúng tôi càng cần tập trung hơn vào việc hợp tác với những người hoạch định chính sách. Chỉ khi đó chúng tôi mới có thể đóng góp một cách hiệu quả vào việc xây dựng một khuôn khổ quy định hài hòa trên toàn cầu nhằm kích thích sự đổi mới đồng thời cung cấp các biện pháp bảo vệ quan trọng cho người tiêu dùng."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp