Changpeng Zhao Từ Chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị Binance.US

29/11/2023 08:09
0
Artboard-12 18.7K

Changpeng "CZ" Zhao, người từng là CEO của sàn giao dịch tiền điện tử lớn Binance, cũng sẽ từ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị của sàn giao dịch Binance.US tại Hoa Kỳ.

Trong một bài đăng trên X vào ngày 28 tháng 11, Binance.US nhắc nhở người dùng rằng sàn giao dịch này không tham gia vào thỏa thuận trị giá 4,3 tỷ đô la giữa các quan chức Hoa Kỳ, Binance và CZ được công bố vào ngày 21 tháng 11. Tuy nhiên, Zhao đã đồng ý từ chức Chủ tịch và "sẽ không còn liên quan" đến quản trị của Binance.US, chuyển quyền bỏ phiếu của mình thông qua một người ủy quyền.

Sàn giao dịch cho biết:

"Chúng tôi rất biết ơn CZ vì sự hướng dẫn và tư vấn của ông qua các năm. Binance.US vẫn tiếp tục được Norman Reed và đội ngũ quản lý hiện tại của chúng tôi dẫn dắt."

Đến thời điểm xuất bản, Zhao chưa công bố bình luận công khai về quyết định từ chức của mình. Phản hồi cuối cùng của ông trên X cho biết ông có "nhiều thời gian rảnh rỗi hơn" kể từ khi từ chức CEO Binance.

Ngày 21 tháng 11, Zhao đã thừa nhận tội một tội danh vi phạm quy định chương trình Chống Rửa Tiền hiệu quả trong thời gian ông làm CEO của Binance. Hiện tòa án đang xem xét liệu CZ có được phép đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất trong thời gian chờ xử án hay không. Cựu CEO Binance có thể phải đối mặt với án tù lên đến 18 tháng.

Binance.US, mặc dù không phải là bên tham gia thỏa thuận với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, đối mặt với một vụ kiện được đệ trình vào tháng 6 bởi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) chống lại sàn giao dịch tiền điện tử này, Binance và CZ. Theo đó, Ủy ban đang điều tra xem Binance.US có "cửa sau" để kiểm soát tài sản của người dùng hay không - tương tự như điều đã xảy ra tại FTX.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp