Chibi Finance rug pull, biến mất với 1 triệu đô la

28/06/2023 12:10
0
Artboard-12 19.9K

Chibi Finance, một dự án DeFi mới ra mắt gần đây hoạt động trên mạng layer 2 của Arbitrum, đã bị cáo buộc dàn dựng một vụ rug pull, bỏ trốn với khoảng 1 triệu đô la tiền gửi của người dùng.

Dữ liệu on-chain được thực hiện bởi các nhà phân tích bảo mật tại PeckShield cho thấy 555 ether (ETH), tương đương 1 triệu đô la, đã bị rút khỏi pool thanh khoản của nền tảng.

Nhóm đằng sau Chibi Finance đã rút các token do người dùng stake trên nền tảng của họ và chuyển đổi chúng thành ether. Theo PeckShield, số tiền này sau đó được chuyển từ mạng Arbitrum sang Ethereum và được chuyển qua Tornado Cash – một dịch vụ trộn Ethereum phổ biến được sử dụng để che giấu các dấu vết giao dịch.

Giữa những chuyển động này, sự hiện diện trên mạng của nhóm Tài chính Chibi đã biến mất chỉ sau một đêm. Các tài khoản mạng xã hội của dự án trên Twitter và Telegram, cũng như trang web chibi.finance, không còn truy cập được nữa.

Trong khi đó, giá của các token chibi do dự án phát hành, dao động ở mức khoảng 1 đô la vào ngày hôm qua, đã giảm mạnh, xuống chỉ còn 0,017 đô la, theo dữ liệu của DEX Screener.

Sự cố này là sự cố mới nhất trong một loạt các vụ lừa đảo rõ ràng đã xuất hiện trở lại trên Arbitrum và hệ sinh thái Ethereum layer 2 rộng lớn hơn gần đây. Tháng trước, các nhà phát triển của một dự án dựa trên Arbitrum có tên là Swaprum đã biến mất với gần 3 triệu đô la trong một trường hợp tương tự. Trước đó, vào tháng 4, một sàn giao dịch phi tập trung có tên Merlin, hoạt động trên zkSync, đã thoát sau khi bòn rút tiền của người dùng lên đến 2 triệu đô la.

Aliniex tổng hợp