Chính phủ Kenya đình chỉ hoạt động của Worldcoin

02/08/2023 15:09
0
Artboard-12 26K

Bộ Nội vụ của Kenya đã đình chỉ hoạt động của Worldcoin, một giao thức tiền điện tử về nhận dạng được thành lập bởi Sam Altman của OpenAI, theo thông báo được đăng trên trang Facebook của bộ vào thứ Tư.

"Chính phủ quan ngại về hoạt động đang diễn ra của tổ chức tự xưng là 'WORLD COIN' liên quan đến việc đăng ký công dân thông qua việc thu thập dữ liệu nhãn cầu/mống mắt," tuyên bố nêu rõ do Bộ trưởng Kithure Kindiki ký tên. Các dịch vụ liên quan đến tài chính, bảo mật và bảo vệ dữ liệu đã bắt đầu điều tra để xác định tính hợp pháp và bảo vệ dữ liệu của dự án.

Worldcoin đang cố gắng tạo ra một cơ chế nhận dạng toàn cầu dựa trên quét mống mắt, có thể được sử dụng để chứng minh một tác nhân là con người và duy nhất. Trong một thế giới mà các tác nhân trí tuệ nhân tạo tham gia vào nền kinh tế, điều này có thể rất quan trọng, dự án cho biết.

Tuy nhiên, việc thu thập dữ liệu sinh trắc học cũng như quá trình đăng ký ở các nước đang phát triển đã gây ra nhiều chỉ trích, bao gồm cả cáo buộc khai thác. Người dùng đã tham gia quét mống mắt của họ đã nhận được các token WLD từ khi dự án ra mắt vào tuần trước. Theo dữ liệu của CoinMarketCap, trong 24 giờ qua, token này đã tăng 1.9% lên mức 2.38 USD trên các sàn giao dịch tiền điện tử.

Một số cơ quan quản lý châu Âu cũng đã bắt đầu điều tra Worldcoin, trong đó có cả văn phòng bảo vệ dữ liệu Bavarian giám sát công ty.

Aliniex tổng hợp