Chính quyền Mỹ sắp bán 117 triệu USD Bitcoin

26/01/2024 08:43
0
Artboard-12 17.4K

Chính phủ Hoa Kỳ đã thông báo ý định tiêu hủy số bitcoin trị giá khoảng 117 triệu USD, mà họ thu giữ từ một vụ buôn lậu ma túy trên web đen.

Theo thông báo ngày 8 tháng 1, chính phủ Hoa Kỳ cho biết họ sẽ xử lý số bitcoin này "theo cách mà Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ có thể chỉ đạo". Số bitcoin này, gần 2.875 bitcoin, đã bị thu giữ từ Ryan Farace và Sean Bridges vào năm 2021, cùng với khoảng 59 bitcoin khác thuộc sở hữu của Farace.

Năm 2018, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã buộc tội Farace về tội bán Xanax bất hợp pháp trên web đen. Theo tuyên bố của DOJ (Văn phòng Luật sư Chính phủ), "Farace đã phân phối ma túy thông qua việc bán hàng trên web đen để đổi lấy bitcoin."

Đầu tháng này, Farace và cha anh ta, Joseph Farace, đều đã bị kết án tù vì tội âm mưu rửa tiền.

Farace, hoạt động dưới bút danh Xanaxman trên Silk Road, thừa nhận trong thỏa thuận nhận tội rằng anh ta đã sử dụng trang web đen nổi tiếng này. Chính phủ Hoa Kỳ cũng tuyên bố rằng bất kỳ ai muốn đòi "lợi ích đối với tài sản bị tịch thu" đều có thể làm như vậy trong vòng 60 ngày.

Trong một sự kiện khác, vào tháng 12, một tòa phúc thẩm Hoa Kỳ đã chính thức tịch thu 69.370 bitcoin liên quan đến thị trường web đen Silk Road, mà hiện không còn tồn tại. Cộng đồng theo dõi thị trường tiền điện tử đặc biệt quan tâm đến việc chính phủ Mỹ bán số lượng lớn bitcoin này và tác động của nó đối với giá tiền điện tử.

Ross Ulbricht, người sáng lập Silk Road, hiện đang chịu án tù chung thân. Ông đã điều hành trang web đen này từ năm 2011 đến năm 2013, nơi bán ma túy và vũ khí. Cục Điều tra Liên bang đã đóng cửa trang web này sau khi bắt giữ Ulbricht vào cuối năm 2013.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp