Chính quyền Mỹ sẽ chuyển SBF sang nhà tù California

23/05/2024 08:50
0
Artboard-12 4.9K

Theo một báo cáo mới đây từ Wall Street Journal, các quan chức Mỹ đã bắt đầu chuẩn bị để chuyển cựu CEO FTX Sam "SBF" Bankman-Fried từ New York đến một cơ sở liên bang tại Mendota, California - gần nơi ông ta sinh sống với gia đình trước khi bị bắt giữ.

Kể từ khi tiền bảo lãnh bị hủy bỏ vào tháng 8/2023, SBF đã bị giam giữ tại Trung tâm Giam giữ Metropolitan ở Brooklyn chờ xét xử. Tháng 3 vừa qua, một thẩm phán liên bang đã kết án ông ta 25 năm tù giam sau khi bị kết tội về 7 tội danh hình sự liên quan đến vụ sụp đổ của FTX.

Dù luật sư của SBF đã yêu cầu ông được ở lại khu vực New York để tiện việc kháng án, nhưng các quan chức dường như đã quyết định chuyển ông ta đến Trại Giam Liên bang tại Mendota. Nếu điều này xảy ra, SBF sẽ giam giữ cách nhà của cha mẹ ông tại California khoảng 200km.

Trại Giam Mendota hiện đang giam giữ 931 tù nhân theo thông tin từ Cục Tù Nhân Liên bang. Nếu được chuyển đến đây, SBF sẽ gần hơn với gia đình nhưng cũng xa hơn với các luật sư kháng án của mình ở New York.

Trước đó, SBF đã hai lần bỏ trốn từ New York nhưng cuối cùng bị dẫn độ từ Bahamas về Mỹ năm 2022 để đối mặt với các cáo buộc lừa đảo liên quan đến sự sụp đổ của FTX và công ty tín dụng mật Alameda Research.

SBF là người đầu tiên trong vụ bê bối FTX phải đối mặt với bản án tù. Các đồng phạm của ông như Ryan Salame, Caroline Ellison, Gary Wang và Nishad Singh cũng đã nhận tội và đang đợi tuyên án.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap