Chuyên gia của Matrixport dự đoán SEC sẽ từ chối tất cả đề xuất ETF Bitcoin Spot trong tháng 1

04/01/2024 08:35
0
Artboard-12 16K

Khác với sự đồng thuận chung của thị trường, chuyên gia của Matrixport, Markus Thielen, dự đoán rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch sẽ từ chối tất cả các đề xuất ETF Bitcoin Spot trong tháng 1.

Mặc dù có các cuộc họp thường xuyên và các S-1 prospectuses được cập nhật giữa người nộp đơn và SEC trong những tuần gần đây, Thielen chỉ ra trong một báo cáo rằng những đề xuất này vẫn chưa đáp ứng được một yêu cầu quan trọng phải được đáp ứng trước khi SEC có thể chấp thuận chúng.

Quan điểm của Thielen dựa trên động lực chính trị và lo ngại về tuân thủ. Chuyên gia lập luận rằng trong khi một ETF sẽ giúp tiền điện tử phát triển ở Mỹ, Chủ tịch SEC vẫn xem ngành công nghiệp này cần phải tuân thủ nghiêm ngặt hơn.

“Chủ tịch SEC Gensler không chào đón tiền điện tử ở Mỹ, và có thể thậm chí là một cơ hội rất xa xôi để mong đợi ông sẽ bỏ phiếu chấp thuận ETF Bitcoin Spot. Điều này có thể được thực hiện vào quý 2 năm 2024, nhưng chúng tôi kỳ vọng SEC sẽ từ chối tất cả các đề xuất trong tháng 1.”

Gensler nói với CNBC tháng trước:

"Gian lận và những nhà diễn xuất xấu đã quá nhiều trong lĩnh vực tiền điện tử. Có rất nhiều vi phạm, không chỉ về luật chứng khoán, mà còn về các luật khác liên quan đến chống rửa tiền và bảo vệ công chúng khỏi những người thực hiện hành động xấu."

Ngành công nghiệp tiền điện tử đã hy vọng vào một ETF Bitcoin Spot từ nhiều năm trước, với BlackRock, Fidelity, Franklin Templeton, Valkyrie và VanEck là một trong tổng số 14 quản lý tài sản hiện đang hy vọng cuối cùng sẽ giành được sự chấp thuận của SEC.

Nếu các đề xuất ETF Bitcoin Spot bị từ chối bởi SEC trong tháng này, Thielen kỳ vọng sẽ thấy sự thanh lý liên tục khi hàng tỷ đô la trong hợp đồng tương lai Bitcoin dài hạn không giới hạn. Điều này có thể dẫn đến giảm giá mạnh của Bitcoin khoảng 20%, quay lại khoảng $36.000 - $38.000.

Mặc dù có thể có biến động ngắn hạn sau khi SEC từ chối, dự đoán của Thielen cho năm 2024 vẫn tích cực. Dựa trên các mô hình lịch sử của các năm bầu cử Mỹ và chu kỳ đào Bitcoin, Matrixport kỳ vọng giá Bitcoin sẽ vượt quá điểm xuất phát là 42.000 đô la vào cuối năm, mang lại một điều tích cực cho nhà đầu tư dài hạn giữa không chắc chắn về quy định.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp